Page 105 - Nền giáo dục của người giàu
P. 105

với bạn hay không, thì chắc chắn chúng không phải là những ẩn số khó giải.
           Thực tế, trở ngại này quá đơn giản đối với các nhà marketing, nhân viên kinh
           doanh và các lãnh đạo đến mức bạn hoàn toàn có thể nhận được điểm xuất

           sắc trong các lớp học kỹ năng này.


           Học kinh doanh chỉ nhờ đọc một cuốn sách


           Bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn bạn tự học các kỹ năng bán hàng chuẩn mực và có
           tích hợp cao bằng việc kể cho bạn một câu chuyện về cách tôi đã học bán
           hàng.



           Từ khi còn bé đến năm 20 tuổi, tôi luôn ôm lấy quan điểm giống như người
           phóng viên trong câu chuyện của Kiyosaki ở phần trên. Năm 15 tuổi, tôi bắt
           đầu suy nghĩ cực đoan hơn và tích lũy những ý tưởng và quan điểm ngày

           càng đẩy tôi ra xa khỏi xã hội tư bản chính thống. Đầu tiên, đó là thói quen
           ăn chay, ăn chay hoàn toàn, tôn sùng đạo Phật, quyền bình đẳng trong môi
           trường sống, sinh thái học, tiếp đến là chủ nghĩa cá nhân và cuối cùng là kết
           hợp tất cả các quan điểm trên. Tôi không muốn cố giải thích các thuật ngữ
           này là gì nhưng thành thực mà nói, suốt tuổi thanh niên, tôi thực sự không tin

           vào giá trị của việc học kinh doanh.


           Dần dần, tôi bắt đầu từ bỏ một vài suy nghĩ khắt khe của hệ thống tâm linh
           này. Thời điểm khủng hoảng và suy thoái diễn ra khi tôi gần 30 tuổi, khi tôi

           gần như vỡ mộng với văn chương và chợt nhận ra mình cần phải thôi vờ vịt
           rằng tiền bạc chỉ là phù du và bắt đầu học cách kiếm tiền.


           Ở tuổi 31, tôi hoàn toàn ổn định về tiền bạc và tự chu cấp được cho bản thân
           nhờ công việc viết lời giới thiệu sách. Nhưng tôi vẫn chưa thực sự học được
           gì về kinh doanh. Tôi vẫn dõi theo lời chỉ dẫn của Bryan: Liệu tôi có một

           chuyên môn giỏi đủ để khiến mọi người muốn móc hầu bao ra mua nó chưa?
           Tôi sẽ không buộc mọi người mua những gì mà họ thực sự không muốn.


           Tôi và phần lớn những người ác cảm với kinh doanh vẫn không nhận ra

           khoảng cách rất lớn giữa việc treo biển hiệu của bạn lên và hy vọng khách
           hàng sẽ xuất hiện với việc buộc và lôi kéo mọi người mua những thứ mà họ
           không muốn. Hầu hết mọi người vì nhiều lý do không muốn bị buộc phải
           mua hay lôi kéo mua hàng. Nhưng họ nghĩ sự lựa chọn khác duy nhất là treo
           biển hiệu của bạn lên và cầu nguyện, vì thế cách họ quảng bá chính mình là

           “há miệng chờ sung.” Thật sai lầm! Giữa việc ép buộc người khác và chờ
           đợi khách hàng đến có rất nhiều khoảng cách. Còn nhiều lựa chọn vừa giúp
           bạn mang về các vụ làm ăn, vừa trao đổi cũng như thể hiện sự hoàn thiện và
   100   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110