Page 60 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 60

và giữ chữ tín, phấn đấu trong công tác, đó đều là những việc mà một
           nhân viên ưu tú bắt buộc phải làm được.


                 10 kiểu nhân viên này cũng giống như 10 nguyên tắc, cũng là mục

           tiêu mà các doanh nghiệp theo đuổi, là những điều mà họ hy vọng
           nhân viên của mình đều có được.





                                                          4.


            KHÔNG CÂU NỆ TIỂU TIẾT, MẠNH



                         DẠN SỬ DỤNG NHÂN TÀI


                 Để có được những nhân tài thực sự, Bill Gates không câu nệ tiểu
           tiết, mạnh dạn sử dụng nhân tài. Ông có thể sử dụng những người có
           tì vết về một phương diện nào đó, có nhân viên có hành vi kỳ quái,

           nhưng lại là một thiên tài về máy tính, chính những người như thế
           sau này đã trở thành ngôi sao của Microsoft.



                 Đầu những năm 80 của thế kỷ 20, Microsoft giữ ưu thế tuyệt đối
           trên lĩnh vực hệ thống điều hành, không có đối thủ cạnh tranh. Tuy
           nhiên chính lúc đó, Bill Gates đưa ra một quyết định đáng kinh ngạc:
           tiến quân vào lĩnh vực phần mềm ứng dụng.



                 Xét về tình hình thực tế, Microsoft lúc đó có đủ năng lực để khai
           thác phần mềm ứng dụng, bởi Microsoft có một đội ngũ nhân viên
           đáng tin cậy. Tuy nhiên, Microsoft còn yếu về mặt marketing và dịch

           vụ hậu mãi.


                 Ban đầu, Microsoft cũng có phòng hậu mãi, nhưng đó chỉ là hình
           thức, nhân viên chỉ có hai người không thông thạo về phần mềm. Mỗi
           khi có khách hàng đến thắc mắc, họ chỉ biết trả lời một cách máy

           móc, rồi đưa cho khách hàng quyển sổ ý kiến để khách hàng viết. Lâu
           ngày, ý kiến của khách hàng viết kín mấy quyển sổ, chất đầy trên bàn
           làm việc, sổ chẳng có ai đọc nên ngoài bìa bám đầy bụi. Sau này, khi

           Gerry, quản lí phòng marketing của Microsoft lần đầu tiên bước vào
           phòng hậu mãi, ông đã vô cùng ngạc nhiên. Ông không ngờ công tác
           hậu mãi của một công ty hàng đầu thế giới như Microsoft lại tồi tệ
           đến thế.
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65