Page 38 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 38
Những người làm trong bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ đưa phần
phân tích thông tin qua điện thoại của khách hàng vào hồ sơ điện tử
và gửi hồ sơ này cho các bộ phận nghiệp vụ cũng như quản lý cấp cao
của công ty bằng e-mail. Kho dữ liệu thông tin đóng góp của khách
hàng được xây dựng bằng cách tổng hợp ý kiến của khách hàng tới
công ty. Kho dữ liệu này luôn được cập nhật kịp thời. Ngoài liên lạc
bằng điện thoại, khách hàng cũng có thể gửi e-mail đóng góp ý kiến
cho Microsoft, nhân viên của bộ phận chăm sóc khách hàng có nhiệm
vụ tập hợp ý kiến qua con đường này vào kho dữ liệu. Bất cứ bộ phận
nghiệp vụ nào của công ty cũng có thể sử dụng tư liệu từ kho dữ liệu
này. Như vậy, Microsoft rất quan tâm, chú trọng ý kiến của khách
hàng.
Mỗi lần Microsoft đưa ra một sản phẩm mới thì nhân viên lập
trình sẽ được điều sang bộ phận chăm sóc khách hàng để hỗ trợ kỹ
thuật. Bộ phận nghiên cứu và khai thác sản phẩm luôn chia thành
nhiều nhóm, lần lượt từng nhóm sẽ phải đến bộ phận chăm sóc khách
hàng để hỗ trợ kỹ thuật. Như vậy, mỗi nhân viên nghiên cứu, nhân
viên lập trình đều có cơ hội chăm sóc khách hàng và luôn biết rằng
“Khách hàng là thượng đế”. Nhờ tinh thần chăm sóc khách hàng chu
đáo, Microsoft đã nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng, khách
hàng luôn tin tưởng mỗi khi sử dụng sản phẩm của công ty Microsoft.
4.
BIẾT CHỌN RA PHƯƠNG HƯỚNG
PHÁT TRIỂN CHO TƯƠNG LAI
Tuy còn trẻ tuổi nhưng Bill Gates đã dự đoán được tương lai phát
triển của máy tính. Khi thành lập và phát triển công ty ngày càng lớn
mạnh, ông luôn nhìn nhận tương lai rất chính xác. Một tương lai rộng
lớn chính là điều ông hướng đến.
Máy tính ngày càng phát triển thì một ngành mới cũng ra đời, đó
chính là ngành công nghệ thông tin. Do tính không xác định của
thông tin, khó ai có thể dự tính chính xác được tương lai. Người có
thể dự tính được tương lai chính là người giỏi nhất.
Nhớ lại kinh nghiệm đi đến thành công của mình, Bill Gates luôn