Page 38 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 38

Những người làm trong bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ đưa phần
           phân tích thông tin qua điện thoại của khách hàng vào hồ sơ điện tử
           và gửi hồ sơ này cho các bộ phận nghiệp vụ cũng như quản lý cấp cao
           của công ty bằng e-mail. Kho dữ liệu thông tin đóng góp của khách

           hàng được xây dựng bằng cách tổng hợp ý kiến của khách hàng tới
           công ty. Kho dữ liệu này luôn được cập nhật kịp thời. Ngoài liên lạc
           bằng điện thoại, khách hàng cũng có thể gửi e-mail đóng góp ý kiến
           cho Microsoft, nhân viên của bộ phận chăm sóc khách hàng có nhiệm

           vụ tập hợp ý kiến qua con đường này vào kho dữ liệu. Bất cứ bộ phận
           nghiệp vụ nào của công ty cũng có thể sử dụng tư liệu từ kho dữ liệu
           này. Như vậy, Microsoft rất quan tâm, chú trọng ý kiến của khách
           hàng.



                 Mỗi lần Microsoft đưa ra một sản phẩm mới thì nhân viên lập
           trình sẽ được điều sang bộ phận chăm sóc khách hàng để hỗ trợ kỹ
           thuật. Bộ phận nghiên cứu và khai thác sản phẩm luôn chia thành

           nhiều nhóm, lần lượt từng nhóm sẽ phải đến bộ phận chăm sóc khách
           hàng để hỗ trợ kỹ thuật. Như vậy, mỗi nhân viên nghiên cứu, nhân
           viên lập trình đều có cơ hội chăm sóc khách hàng và luôn biết rằng
           “Khách hàng là thượng đế”. Nhờ tinh thần chăm sóc khách hàng chu

           đáo, Microsoft đã nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng, khách
           hàng luôn tin tưởng mỗi khi sử dụng sản phẩm của công ty Microsoft.





                                                          4.



                BIẾT CHỌN RA PHƯƠNG HƯỚNG


                    PHÁT TRIỂN CHO TƯƠNG LAI


                 Tuy còn trẻ tuổi nhưng Bill Gates đã dự đoán được tương lai phát
           triển của máy tính. Khi thành lập và phát triển công ty ngày càng lớn
           mạnh, ông luôn nhìn nhận tương lai rất chính xác. Một tương lai rộng

           lớn chính là điều ông hướng đến.


                 Máy tính ngày càng phát triển thì một ngành mới cũng ra đời, đó

           chính là ngành công nghệ thông tin. Do tính không xác định của
           thông tin, khó ai có thể dự tính chính xác được tương lai. Người có
           thể dự tính được tương lai chính là người giỏi nhất.


                 Nhớ lại kinh nghiệm đi đến thành công của mình, Bill Gates luôn
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43