Page 35 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 35

một sản phẩm sẽ có được những phiên bản tiên tiến giống nhau đến
           với từng ổ cứng và từng thị trường ngôn ngữ khác nhau. Như vậy
           cũng có nghĩa là trong một thời gian ngắn, Microsoft đã tung ra thị
           trường toàn bộ những phiên bản phần mềm mới nhất. Điều này vô

           cùng quan trọng đối với sự thành công của công việc kinh doanh, vì
           khi khách hàng biết đến phiên bản mới, họ thường nhanh chóng đi
           mua phiên bản mới ấy.



                 Microsoft đã dốc rất nhiều tâm huyết cho sự nghiệp nâng cao tính
           hoàn chỉnh của sản phẩm. Điều đó làm cho sản phẩm của Microsoft
           có được tính cạnh tranh cao. Ngoài ra, cách làm này còn tạo cho
           khách hàng có cảm giác sản phẩm của Microsoft thống trị thị trường

           phần mềm. Tuy nhiên, điều này phải được bảo đảm bằng kỹ thuật
           công nghệ cao, không phải công ty nào cũng dễ dàng thực hiện được.


                 Đối với công ty chuyên về công nghệ cao thì vấn đề duy trì kỹ

           thuật tiên tiến là việc vô cùng quan trọng, ngoài ra, không thể xem
           nhẹ chất lượng dịch vụ hậu mãi. Cùng với sự phát triển không ngừng
           của công nghệ máy tính, sự chênh lệch giữa các sản phẩm cũng ngày
           một thu ngắn lại. Rất nhiều công ty chuyển sang cạnh tranh nhau

           trong lĩnh vực dịch vụ hậu mãi và ủng hộ sản phẩm. Trong lĩnh vực
           phần mềm máy tính, nếu chất lượng dịch vụ hậu mãi tốt, mức độ trợ
           giúp sản phẩm tốt thì lượng tiêu thụ sản phẩm càng cao.



                 Microsoft đã từng gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực dịch vụ hậu
           mãi. Khi mới thành lập, sản phẩm của Microsoft rất đơn giản, còn tồn
           tại nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng, vì vậy khách hàng liên tục
           gọi điện đến Microsoft. Khi ấy Microsoft còn non nớt, chưa có nhiều

           kinh nghiệm,thiếu ý thức dịch vụ hậu mãi nên phản hồi rất lạnh nhạt
           với ý kiến của khách hàng. Vì thế, Microsoft mất đi rất nhiều khách
           hàng.



                 Lãnh đạo Microsoft đã đúc ra kinh nghiệm, khi tung ra phần mềm
           Windows 3.0, họ đã thay đổi tình trạng này. Do hệ thống thao tác
           Windows mới có những tính năng ưu việt nên lượng tiêu thụ lên đến
           hàng triệu bản. Không lâu sau, có tới hàng chục ngàn cuộc điện thoại

           gọi đến Microsoft đề nghị tư vấn rất nhiều vấn đề, mong được trợ
           giúp về kỹ thuật. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Microsoft đã giải
           đáp chu đáo từng đề nghị của khách hàng. Mặt khác, thời gian ấy
           Microsoft đang ở trong giai đoạn chuyển mình, trước kia khách hàng

           chính của Microsoft chủ yếu là những khách hàng lớn như IBM, số
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40