Page 34 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 34

Microsoft không ngừng nỗ lực đưa ra nhiều phiên bản phần mềm
           cho mỗi loại nhằm tăng thêm khách hàng tiềm năng, mở rộng thị
           trường quốc tế và đáp ứng được nhu cầu của các ổ cứng khác nhau.
           Người sử dụng phần mềm của Microsoft luôn khen ngợi công ty vì

           cách phân chia rạch ròi này. Đó cũng là một trong những sách lược
           cạnh tranh hàng đầu của Microsoft, mỗi nhân viên Microsoft luôn
           luôn khắc ghi điều này.



                 Ví dụ: phần mềm Word thì có đến 10 phiên bản khác nhau kể cả
           phiên bản Word 4.0 để thích ứng với những khu vực ngôn ngữ khác
           nhau như tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và cả
           khu vực Viễn Đông là tiếng Nhật, tiếng Hán, tiếng Triều Tiên. Không

           những thế, phần mềm này còn phải tương thích với chương trình vận
           hành Windows và Macintosh. Microsoft đã nghiên cứu ra những phần
           mềm khác nhau cho khách hàng từng vùng để mỗi một vùng ngôn
           ngữ đều có phiên bản Word của mình.



                 Việc đưa ra nhiều phiên bản Word là một ví dụ điển hình. Trong
           quá trình nghiên cứu phiên bản này, các lập trình viên đã lập riêng
           một hồ sơ giải thích những từ chuyên ngành dành cho ngôn ngữ của

           mỗi sản phẩm. Việc làm ấy đã đơn giản hóa lượng công việc của
           những lập trình viên, họ chỉ cần thông qua phần dịch của nội dung
           thuộc hồ sơ này thành tiếng nước ngoài là hoàn thành công việc. Như
           vậy, các lập trình viên có thể tập trung vào lập trình mà không phải

           quan tâm đến phần ngôn ngữ. Trong tất cả các phiên bản đều có
           những phần san sẻ chung, tức là bản mô phạm chung.


                 Trong một số trường hợp đặc biệt, ngôn ngữ của một số khu vực

           muốn dịch cần phải xem xét đến yếu tố văn hóa của khu vực ấy.
           Những phần dịch ngôn ngữ như vậy sẽ được tiến hành trong giai
           đoạn sắp hoàn thành việc nghiên cứu sản phẩm. Những lập trình viên
           đều mong muốn người sử dụng có được giao diện ổn định, phần dịch

           ngôn ngữ luôn được hoàn thành trước khi chuẩn bị công bố một
           phiên bản mới.


                 Lãnh đạo Microsoft luôn nhận thức được tính quan trọng và lợi

           ích của việc đưa ra nhiều phiên bản của một loại phần mềm. Việc đó
           không chỉ nhận được sự đánh giá tốt của khách hàng mà còn giúp
           Microsoft rút ngắn thời gian tiếp cận thị trường, cùng một lúc có thể
           tung ra nhiều loại phiên bản cho mọi thị trường trên thế giới. Mục

           đích chính của Microsoft là nâng cao tính hoàn chỉnh của sản phẩm,
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39