Page 146 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 146

mới giành được nhiều khách hàng.


                 Bill Gates cho rằng, phần mềm là một loại sản phẩm, để tìm
           đường tiêu thụ cho loại sản phẩm này thì phải khiến cho sản phẩm

           đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bởi vậy, trên con đường phát
           triển của Microsoft, Bill Gates rất coi trọng việc tìm hiểu và đáp ứng
           nhu cầu của khách hàng.



                 Ngoài những khách hàng trung thành của Microsoft, Bill Gates
           còn quan tâm đến tầng lớp thanh niên, bởi vì tương lai thuộc về thế
           giới của họ, muốn sản phẩm của mình phù hợp với nhu cầu của
           khách hàng thì những ý kiến của tầng lớp thanh niên cũng cần được

           coi trọng. Những thanh niên này có trí tưởng tượng phong phú, một
           số sáng tạo của Microsoft cũng được xuất phát từ đó. Để nắm chắc
           nhu cầu của thị trường tương lai, việc làm của Microsoft không phải
           là thừa.



                 Microsoft đã làm trong ngành phần mềm mấy chục năm, trong
           khoảng thời gian đó, Microsoft đã nắm được quy luật của thị trường
           phần mềm, muốn tìm được đường tiêu thụ cho sản phẩm của mình

           thì phải điều tra kỹ lưỡng, liên hệ rộng rãi với các khách hàng, tìm
           hiểu nhu cầu của họ, từ đó khai thác thành công các sản phẩm mà
           khách hàng cần. Để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng tốt hơn,
           Microsoft từng tổ chức một nhóm điều tra. Khi bản thử nghiệm của

           sản phẩm vừa đưa ra thị trường, Microsoft tổ chức một buổi quảng
           cáo sản phẩm, mời rất nhiều khách hàng đến tham gia, các khách
           hàng không ngừng đưa ra câu hỏi, những kỹ sư phần mềm của
           Microsoft không những trả lời từng câu hỏi của họ mà còn giới thiệu

           cho họ một cách chi tiết các thông tin về sản phẩm mới. Đồng thời,
           sau khi trả lời các câu hỏi của khách hàng, các nhân viên khai thác
           thông minh của Microsoft còn hỏi lại các khách hàng: “Anh thích
           dùng phần mềm như thế nào? Theo anh, sản phẩm của chúng tôi còn

           mặt nào cần phải cải tiến?”. Trong quá trình hỏi đáp này, không
           những các khách hàng của Microsoft có thể có được những hiểu biết
           sâu về sản phẩm của Microsoft mà Microsoft cũng có thể tìm hiểu
           được nhu cầu thực sự của các khách hàng.



                 Khi buổi họp sắp kết thúc, nhân viên Microsoft đề nghị các khách
           hàng đưa ra nhận xét tổng hợp cho bản thử nghiệm của Microsoft,
           đưa cho họ 3 đáp án để lựa chọn là xuất sắc, tốt, bình thường. Đồng

           thời, Microsoft còn hoan nghênh các khách hàng đóng góp ý kiến cho
   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151