Page 148 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 148
về những khiếm khuyết tồn tại của sản phẩm, cộng với sự điều chỉnh
từ phòng thử nghiệm sản phẩm, nguyên bản phần mềm Office đã
được cải tiến. Phần mềm Office mới không những giành được thành
công mà còn có được tính năng mạnh, thao tác đơn giản, người dùng
chỉ cần click nhẹ là có thể thực hiện được thao tác cần thiết. Không
lâu sau, Microsoft mời một công ty điều tra làm một cuộc điều tra thị
trường, phát hiện mức độ hài lòng đối với phần mềm Office đã tăng
lên đáng kể. Đồng thời, số lượng tiêu thụ phần mềm Office cũng tăng
lên gấp đôi so với lúc đầu, đó chính là lời giải thích tốt nhất.
Hiện nay, sự cạnh tranh của sản phẩm chính là sự cạnh tranh về
chất lượng, chỉ có chất lượng tốt thì sản phẩm mới có thể đứng vững
trên thị trường. Sản phẩm tốt, không những tính năng phải ổn định,
mà điều quan trọng nhất là sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của
khách hàng. Trên thị trường phần mềm hiện nay, các sản phẩm phần
mềm đầy rẫy, nhưng sản phẩm của Microsoft vẫn độc chiếm vị trí dẫn
đầu, điều tra thị trường, tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng
chính là tuyệt chiêu đưa đến thắng lợi của Microsoft.