Page 142 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 142
Microsoft, thực ra Microsoft cũng đã phải đi qua những con đường
quanh co, phần mềm hệ thống được như ngày hôm nay, đó chính là
thành quả nỗ lực của toàn bộ nhân viên Microsoft. Không chỉ ở phần
mềm hệ thống, các phần mềm khác cũng như vậy. Ở Trung Quốc,
năm 2005, phần mềm Office của Microsoft chiếm 71.01% trên thị
trường.
Tuy nhiên, đôi khi để sản phẩm của mình được hoàn hảo hơn,
Microsoft không thể không kéo dài thời gian đưa sản phẩm ra thị
trường. Năm 2000, trong khi thử nghiệm sản phẩm phần mềm quản
lí khách hàng đang dự định cho ra mắt thì xuất hiện một vấn đề nhỏ,
tiến hành phân tích sản phẩm thì nhận thấy, người dùng có thể sẽ
không được thuận tiện khi sử dụng. Khi nhân viên báo cáo vấn đề lên
trên, tầng lớp lãnh đạo của Microsoft ngay lập tức tuyên bố kéo dài
thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, để phòng khai thác lập tức bắt
tay vào giải quyết vấn đề.
Khách hàng của Microsoft đều cảm thấy rõ, Microsoft dường như
luôn ở bên họ. Sau khi nhân viên Microsoft phát hiện hệ điều hành
hoặc phần mềm ứng dụng có thiếu sót thì sẽ lập tức công bố, đồng
thời đưa những phần mềm sửa lỗi lên mạng chính thức của Microsoft
để người sử dụng có thể download về, cài đặt sửa lỗi. Trong quá trình
sử dụng phần mềm của Microsoft, nếu có vấn đề gì thì người sử dụng
có thể phản hồi cho Microsoft, những vấn đề đó sẽ được giải quyết
một cách tốt đẹp.
Nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt, Microsoft đã chiếm
được nhiều khách hàng. Ngược lại với sự phát triển ngày càng lớn
mạnh của Microsoft, một số doanh nghiệp khác lại dần dần đi xuống,
điều này cũng chứng minh điểm khác biệt giữa Microsoft với những
doanh nghiệp khác.
Trong lịch sử phát triển của mình, Microsoft luôn luôn theo đuổi
chất lượng sản phẩm, chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng
cao cùng với sự phát triển của Microsoft.
8.
TẬN DỤNG CÁC MỐI QUAN HỆ ĐỂ