Page 137 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 137

mình có thành 9 mức, ở mỗi mức lại có sản phẩm đặc biệt của

           Microsoft, mỗi một mức lại có những khách hàng tương ứng.






           (2) Tấn công bằng sản phẩm mới.


                 Để mở rộng hết mức thị phần, Microsoft không ngừng đưa ra các
           sản phẩm mới. Chức năng của các sản phẩm mới này hoàn hảo, được

           sản xuất dựa trên nhu cầu thực sự của khách hàng, bởi vậy, thị
           trường của Microsoft ngày càng được mở rộng.


                 Hàng năm, Microsoft cấp cho phòng khai thác mấy trăm triệu đô
           la để cải tiến các sản phẩm phần mềm, chưa bao gồm chi phí khai

           thác. Đối với từng khách hàng, Microsoft có những sản phẩm khác
           nhau để cung cấp. Ví dụ: trong lĩnh vực phần mềm ứng dụng,
           Microsoft cung cấp cho khách hàng hai sản phẩm là bản đơn giản và

           bản Full, bản dùng cho gia đình và dùng cho doanh nghiệp; về
           phương viện phần mềm văn phòng, Microsoft còn cung cấp cho khách
           hàng bản về tài chính, để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Về phần
           mềm hệ điều hành Windows, Microsoft cũng không ngừng cải tiến.



                 Đương nhiên, trong khi cải tiến sản phẩm, Microsoft cũng không
           quên các sản phẩm vốn có. Bởi vì các sản phẩm đời mới đều phải dựa
           trên các sản phẩm vốn có, đồng thời ở một mức độ nào đó, sản phẩm

           mới là sản phẩm vốn có được cải tiến, khi những sự cải tiến đạt đến
           một mức độ nhất định thì một sản phẩm mới được ra đời.






           (3) Mở rộng hết mức thị phần, cố gắng để


           mình trở thành tiêu chuẩn trong ngành.


                 Bill Gates có những tiêu chuẩn ngành nghề riêng. Đầu tiên phải
           đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình là ổn định, sau đó tìm mọi
           cách để mở rộng thị phần. Thông qua việc bán sản phẩm với số lượng

           lớn, Microsoft trở nên nổi bật lên trong số các công ty phần mềm máy
           tính khác. Sau khi bước đầu chiếm lĩnh thị trường, thông qua cải tiến,
           tuyên truyền sản phẩm, Microsoft giành được sự ủng hộ và tín nhiệm

           của khách hàng, từ đó xác lập vị trí vững chắc trên thị trường, cuối
           cùng trở thành người đưa ra các tiêu chuẩn cho ngành phần mềm.
   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142