Page 135 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 135
giá gấp đôi.
Cùng với sự giảm giá của bộ vi xử lí máy tính, áp lực về nhu cầu
máy tính xách tay trên thị trường cũng không còn căng thẳng như
trước, điều này khiến cho Microsoft có thể duy trì được mức giá cao
của mình. Bởi vậy, Microsoft không có đối thủ trong lĩnh vực phần
mềm hệ điều hành, Microsoft coi việc hạ giá linh kiện máy tính là cơ
hội để mình duy trì và nâng cao giá.
Về phương diện giá cả, Bill Gates còn có mục tiêu chiến lược
trong mấy năm trong tương lai, đầu tiên phải đảm bảo được mức giá
cơ bản, sau đó cố gắng để tăng giá gấp đôi, đồng thời duy trì ưu thế về
giá trong quá trình phát triển trong tương lai.
Chẳng khó khăn gì để nhận ra, thông qua phương thức định giá
này, việc Microsoft muốn có được thu nhập khổng lồ chỉ là vấn đề
thời gian. Chính số thu nhập khổng lồ đó đã đặt nền móng vững chắc
cho sự phát triển lâu dài của Microsoft. Với số tiền đó, Microsoft có
thể đầu tư nhiều hơn nữa vào khai thác, cũng có thể mua lại những
công ty có triển vọng khác, khiến Microsoft không ngừng tiến lên phía
trước trong lĩnh vực thị trường hệ thống.
Thông qua chiến thuật về giá, Microsoft không những đánh bại
được đối thủ cạnh tranh mà còn có tiếng nói trong việc định giá sản
phẩm, đồng thời còn tăng được thu nhập.
5.
SÁCH LƯỢC THỊ TRƯỜNG CỦA BILL
GATES
Mỗi ngành nghề đều phải có sách lược thị trường khác nhau, một
người đã nhiều năm trong ngành máy tính như Bill Gates đương
nhiên hiểu rất rõ điều đó. Tìm hiểu một chút về sách lược thị trường
của ông sẽ có tác dụng tham khảo.
Từ khi bước chân vào ngành máy tính, Bill Gates đã dự đoán
được chính xác tương lai của ngành máy tính, về thị trường phần
mềm máy tính, ông cũng rất có con mắt trong kinh doanh, khiến công