Page 130 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 130

mình.


                 Chỉ trong vòng hơn 30 năm ngắn ngủi, Microsoft đã dựa vào sách
           lược đó để chiếm được vị trí bá chủ trong ngành công nghệ phần

           mềm máy tính. Từng có người bình luận về Bill Gates như sau, trên
           thế giới này, chỉ cần là thứ mà Bill Gates coi trọng thì ông sẽ có cách
           để có được. Mục tiêu của ông là giành được ngày càng nhiều khách
           hàng hơn, thống trị thị trường phần mềm toàn cầu. Để đạt được mục

           đích đó, Microsoft đã áp dụng rất nhiều biện pháp, đồng thời cũng
           thu được những hiệu quả rõ rệt.


                 Sau khi các kỹ thuật phần mềm của Microsoft dần dần có được sự

           thành thục, để giúp Microsoft ngồi vững trên chiếc ghế bá chủ,
           Microsoft áp dụng sách lược hợp đồng cung cấp hàng mang tính độc
           chiếm. Doanh thu lên tới chục tỉ đô la của Microsoft hàng năm chủ
           yếu thu được từ những “sản phẩm hàng đầu”, đầu tiên là hệ điều

           hành Windows, sau đó là phần mềm Office. Thu nhập khổng lồ từ
           những sản phẩm trên có thể khiến Microsoft không ngừng cải thiện
           chức năng và thiết kế các sản phẩm của mình, từ đó tiêu thụ được với
           quy mô lớn hơn, hình thành một vòng tuần hoàn ưu việt: cải tiến -

           tiêu thụ - cải tiến.


                 Bill Gates từng bình luận về Microsoft như sau: Ưu thế của
           Microsoft là vô cùng lớn. Khi chúng tôi bán được 100 nghìn phần

           mềm Office mỗi tháng, hàng năm chúng tôi có thể bỏ ra 3 triệu đô la
           để cải tiến sản phẩm của chúng tôi, mà lượng tiêu thụ của chúng tôi
           mỗi tháng không chỉ có vậy. Lượng tiêu thụ khổng lồ hàng năm của
           Microsoft quyết định vị trí vững chắc của Microsoft trên thị trường

           phần mềm. Như vậy, dù ở phương diện định giá sản phẩm hay lượng
           hàng bán ra, Microsoft đều có quyền, thậm chí còn là người đưa ra
           các tiêu chuẩn về phương diện này.






                                                          3.


           COI TRỌNG CÔNG TÁC QUẢNG CÁO


                                      TUYÊN TRUYỀN


                 Một sản phẩm ưu việt không những cần có chất lượng tốt mà còn
           cần sự quảng cáo tuyên truyền ở mức độ thích hợp, khi hệ điều hành
   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135