Page 131 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 131

Windows 95 được đưa ra thị trường, Microsoft đã có một chiến dịch
           quảng cáo rất hiệu quả, không những khiến cho hệ điều hành
           Windows 95 bán chạy mà quan trọng hơn, khiến cho toàn thế giới
           biết đến Microsoft.



                 Microsoft có được thành công như ngày nay phải kể đến sản
           phẩm và công tác quảng cáo tuyên truyền. Năm 2005, để tạo ra cơn
           sốt cho hệ điều hành Windows XP, Microsoft đã tiến hành các hoạt

           động quảng cáo tuyên truyền trong vòng 15 tháng. Theo nguồn tin
           trong nội bộ Microsoft cho hay, Microsoft tiến hành quảng cáo trên
           các phương tiện thông tin đại chúng, mạng, vô tuyến…, hoạt động
           quảng cáo tiêu tốn khoảng 100 triệu đô la Mỹ, bao gồm gần 50 bản

           quảng cáo trên vô tuyến phát ở 11 nước.


                 Ngay như hệ điều hành Windows Vista mà Microsoft mới đưa ra
           thị trường, Microsoft đã chi 500 triệu đô la cho quảng cáo và

           marketing sản phẩm. Theo nguồn thông tin từ Microsoft, hiện nay
           lượng tiêu thụ của Vista đã vượt mức 100 triệu bản. Steve Balmer gần
           đây còn bày tỏ, để bán được nhiều hơn nữa, hệ điều hành Windows
           Vista Microsoft sẽ tăng thêm chi phí cho quảng cáo.



                 Năm 2008, Microsoft lên kế hoạch đầu tư 200 đến 300 triệu đô la
           Mỹ để quảng cáo tuyên truyền cho các sản phẩm của Microsoft bao
           gồm: hệ điều hành Windows, máy chủ trò chơi vô tuyến X360 và máy

           phát số đời mới Zune để củng cố hơn nữa địa vị của các sản phẩm của
           Microsoft trong các lĩnh vực.


                 Microsoft không ngừng cải tiến hệ điều hành Windows, hệ điều

           hành Windows 95 được khai thác đã đánh dấu một thời đại mới. Sự
           ra đời của hệ điều hành Windows 95 dự báo cuộc cách mạng của hệ
           điều hành máy tính. Bill Gates từng nói: “Không có tốt nhất, chỉ có tốt
           hơn”.



                 Khi Windows 95 ra đời, Bill Gates gọi nó là “bầu trời xanh” của hệ
           điều hành Windows, Microsoft còn đầu tư mấy triệu đô la Mỹ để sử
           dụng ca khúc “Start Me Up” của nhóm nhạc rock Rolling Stone để làm

           ca khúc quảng cáo cho Windows 95. Một ngày trước hôm Windows
           95 chính thức đưa ra thị trường, Microsoft còn bỏ ra một khoản tiền
           lớn để mua lại số đầu tiên của các tờ báo có số lượng phát hành lớn,
           các tờ quảng cáo của Windows 95 bay như tuyết rơi kín trời. Ở đài

           phát thanh, đài truyền hình và Internet, đâu đâu cũng có thể nghe
   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136