Page 127 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 127
CHƯƠNG VI:
COI TRỌNG SÁCH LƯỢC KINH DOANH
M ột doanh nghiệp thành đạt là một doanh nghiệp có sách
lược kinh doanh thành công, bao gồm giá cả, quảng cáo
tuyên truyền… Thị trường là thuốc quý để kiểm nghiệm
sức sống của doanh nghiệp, một thị trường rộng lớn khiến
cho doanh nghiệp tràn trề sức sống, mà muốn chiếm được thị phần
thì phải coi trọng sách lược kinh doanh.
1.
TIẾN QUÂN VÀO LĨNH VỰC MỚI,
KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG MỚI
Đối mặt với thị trường rộng lớn không bao giờ được hài lòng với
thị phần mà mình đang nắm giữ, so với cả thị trường, đó chỉ là một
bộ phận nhỏ, còn rất nhiều nhu cầu của thị trường chờ chúng ta khai
thác. Nếu doanh nghiệp lại tiếp cận với một lĩnh vực mới thì chính
trong lĩnh vực mới đó lại có một thị trường to lớn.
Đối mặt với một rừng các đối thủ mạnh trên thị trường,
Microsoft không ngừng mở rộng thị trường thông qua hàng loạt
những thay đổi sách lược. Microsoft luôn coi trọng khai thác sản
phẩm mới, bởi chính những sản phẩm mới này giúp Microsoft mở
rộng được thị phần của mình.
Khi bắt đầu bước vào thế kỷ mới, Microsoft gặp phải rất nhiều
khó khăn ở trong và ngoài nước. Sự chỉ trích gay gắt của Bộ Tư pháp
Mỹ khiến các nhân viên của Microsoft rất hoang mang. Tuy nhiên,
dưới sự lãnh đạo của Bill Gates, Microsoft không dừng bước trước
các lĩnh vực mới. Năm 2002, Microsoft lại khai thác một phần mềm
mới chuyên dụng cho máy tính xách tay.
Do đối tượng sử dụng loại máy tính xách tay phần lớn là các
doanh nhân, về mặt Internet, họ đa phần đều sử dụng wifi. Phần
mềm ứng dụng mà Microsoft mới đưa ra nhằm vào mặt này, đó là