Page 122 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 122

Gates từng dự đoán thế giới khoa học kỹ thuật của tương lai, cuộc
           sống của nhân loại sẽ được xây dựng trên xa lộ thông tin rộng lớn.
           Trong “Hệ thần kinh số” của mình, ông cũng chỉ ra rằng: Doanh
           nghiệp trong tương lai sẽ không có nhân viên, bởi sẽ có những người

           làm việc trí óc thay thế. Những cách nhìn kỳ lạ một mặt chỉ rõ đầu óc
           thiên tài, mặt khác cũng thể hiện những nỗ lực không mệt mỏi của
           ông.



                 Bill Gates nói: “Không thể so sánh Microsoft có mức doanh số
           năm 32 tỉ đô la với những công ty có quy mô nhỏ, sự so sánh như thế
           quả là nực cười”. Nhiệm vụ trọng tâm của Microsoft là sáng tạo, cũng
           chính là làm người dẫn đầu trên thị trường. Trong 30 năm phấn đấu,

           các sản phẩm mới khai thác của Microsoft nhiều hơn bất cứ một công
           ty lớn nào.


                 Khi đó, hệ điều hành của Microsoft đã chiếm lĩnh gần 90% thị

           trường, thị trường phần mềm ứng dụng doanh nghiệp cũng chiếm
           gần 90%, thị trường Browser cũng chiếm gần 85%, như vậy,
           Microsoft đã vươn đến mọi lĩnh vực, hơn nữa vẫn tiếp tục hướng đến
           khai thác thị trường. Khi tiếp cận một lĩnh vực mới, mục tiêu mà

           Microsoft theo đuổi vẫn là “thứ nhất”.


                 Không lâu sau khi tiến quân vào lĩnh vực thông tin di động,
           Microsoft đã trở thành một đối thủ lớn trên thị trường này, không ai

           nghĩ rằng Microsoft có thể đạt được tốc độ phát triển nhanh như vậy.
           Khi Microsoft mới đặt chân vào lĩnh vực điện thoại thông minh, mọi
           người đều coi Microsoft là “ngoại đạo”, nhưng chỉ một năm sau,
           Microsoft đã có sự phát triển với tốc độ chóng mặt trong lĩnh vực này,

           khẩu hiệu “Windows của di động” của Microsoft đã dần được các nhà
           sản xuất điện thoại di động chấp nhận. Điều này khiến cho Microsoft
           chiêu mộ được ngày càng nhiều các nhà sản xuất phần cứng, mỗi lần
           tham gia triển lãm, Microsoft có thể có được liền một lúc 29 mẫu điện

           thoại mới. Phần mềm Browser IE của Microsoft cũng rất thành công,
           ngày càng có sức ảnh hưởng.


                 Tháng 8 năm 2004, Microsoft đưa ra dịch vụ Music online, chính

           thức tiến quân vào thị trường download âm nhạc, điều này đã đưa
           đến cho Microsoft sự khiêu chiến của Apple, đối thủ đang dẫn đầu
           trong lĩnh vực này. Theo phân tích của người trong giới, Microsoft có
           thể bán ra được bao nhiều phần mềm Windows thì có thể cũng bán ra

           được bấy nhiêu ca khúc download. Bước nhảy vọt của Microsoft trong
   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127