Page 119 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 119

trong cuộc sống, điều này hoàn toàn khác với các doanh nghiệp khác,
           chỉ chú trọng vào một lĩnh vực kinh doanh, đây là sự vĩ đại của Bill
           Gates.



                 Trong cuốn “Encarta” bách khoa toàn thư do mình phát hành,
           Microsoft đã giải thích một cách chính xác về thành công của Bill
           Gates: “Đa số các thành tựu của Bill Gates là do ông có thể biến viễn
           cảnh của khoa học kỹ thuật thành sách lược thị trường, kết hợp được

           sự nhạy bén đối với khoa học kỹ thuật và tính sáng tạo”. Đằng sau sự
           huy hoàng khiến người khác thán phục của mình, Bill Gates vẫn là
           một người bình thường, nếu có điểm gì khác biệt thì đó chính là trí
           tuệ hơn người, con mắt nhìn xa trông rộng và lòng quyết tâm chiến

           thắng hơn người của ông, đồng thời Bill Gates cũng là người không
           bao giờ bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào có thể kiếm được tiền.


                 Có giai đoạn Bill Gates là người phát ngôn của giới thông tin. Đó

           là vì trực giác nhạy bén đối với thị trường, phương pháp kinh doanh
           và năng lực marketing xuất sắc của ông chứ không phải do năng lực
           sáng tạo hay những kiến thức mà ông có được. Đó cũng là tố chất mà
           một nhà đầu tư rủi ro cần có.



                 Ông rất giỏi trong việc nắm bắt cơ hội, đồng thời còn là một “sát
           thủ” trên thị trường, sử dụng con mắt nhìn xa trông rộng và sách lược
           kinh doanh thông minh của mình khiến đối thủ gần như không còn

           đất để phát triển.


                 Bill Gates rất có con mắt nhìn, giới kinh doanh phải thú nhận
           rằng: “Thị trường tốt nhất là thị trường không có Bill Gates, nhưng

           đáng tiếc là chẳng có lĩnh vực nào ông không vươn tới.


                 Nói về khoảng thời gian bắt đầu kinh doanh, Bill Gates nói:
           “Chúng tôi lập trình, bán phần mềm, suốt ngày đêm, gần như không

           còn nhớ đến thời gian đang trôi. May mà khách hàng của chúng tôi
           đều là những người yêu thích máy tính, họ đều không vì chức năng
           yếu, sách hướng dẫn đơn giản mà từ bỏ sự ủng hộ đối với chúng tôi”.



                 “Khi đó, còn có một số công ty đóng gói sản phẩm của chúng tôi
           vào túi nilon mang bán, trong túi có một tờ hướng dẫn sử dụng được
           photo và số điện thoại liên lạc. Đối với Microsoft, khi có khách hàng
           gọi điện thoại đến đặt hàng, ai là người nhận điện thoại thì người đó

           phải giao hàng, tự mình đi lấy hàng, đóng túi rồi cho vào thùng thư,
   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124