Page 132 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 132
thấy quảng cáo của Windows 95.
Ngày 24 tháng 8 năm 1995, Microsoft đưa ra thị trường hệ điều
hành Windows 95. Để quảng cáo tốt hơn nữa cho Windows 95,
Microsoft còn tổ chức đồng thời các lễ ra mắt Windows 95 ở nhiều
thành phố, điều này cũng thể hiện rõ sự coi trọng của Microsoft đối
với Windows 95.
Đầu tư khổng lồ vào quảng cáo của Microsoft đã đem lại hiệu quả
tốt, hệ điều hành Windows 95 nhanh chóng lan rộng khắp toàn cầu.
Hiệu ứng quảng cáo cũng đem lại cơn sốt mua hàng ở Mỹ và trên
toàn cầu. Ở một số cửa hàng bán lẻ và siêu thị bán linh kiện máy tính,
khách mua Windows 95 đứng xếp thành hàng dài trước cửa, những
người đến xếp hàng trông ai cũng háo hức muốn sớm được trải
nghiệm sự tiện lợi mà hệ điều hành Windows 95 đem lại.
Ngoài Mỹ, cơn sốt hệ điều hành Windows 95 cũng xuất hiện ở
khắp nơi trên thế giới, ở thủ đô Wellington của NewZealand, những
khách hàng trung thành của Microsoft dậy từ rất sớm đến đợi trước
cửa các cửa hàng bán lẻ để mua hệ điều hành mới nhất của Microsoft,
đồng thời họ cũng cảm thấy rất vinh dự bởi vì do chênh lệch múi giờ,
họ đã trở thành những người sử dụng phần mềm Windows 95 sớm
nhất.
Ở Pháp, hệ điều hành Windows 95 trong một thời gian ngắn đã
trở thành ngôn ngữ thịnh hành trong giới máy tính, trên các diễn đàn
và trên các trang web tràn ngập những lời ca ngợi hệ điều hành
Windows 95.
Ở Trung Quốc, chính hệ điều hành Windows 95 khiến cho nhiều
người dân Trung Quốc biến đến Microsoft, từ đó về sau, Microsoft
chính thức mở rộng thị trường phần mềm hệ thống ở Trung Quốc.
Microsoft đầu tư mấy trăm triệu đô la cho việc quảng cáo
Windows 95, hiệu quả thu được rất rõ nét. Ngay trong ngày đầu tiên
tung ra thị trường, Windows 95 đã bán được 300 nghìn bản, lượng
tiêu thụ cả năm đạt hơn 30 triệu bản, doanh thu đạt gần 2 tỉ đô la Mỹ.
4.