Page 138 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 138
(4) Tiến hành phân loại và tổng hợp, tạo ra
“bộ mặt mới” để tiến vào thị trường.
Số lượng sản phẩm mới ngày càng tăng lên, chủng loại sản phẩm
cũng ngày càng phức tạp, đôi khi khiến khách hàng cảm thấy rất khó
để lựa chọn. Microsoft liền tổng hợp lại các sản phẩm vốn có một
cách đơn giản, tập hợp 3 phần mềm Word, Excel và Power Point vào
thành một gói phần mềm Office, về mặt giá cả, chỉ đắt hơn một chút
so với giá của từng phần mềm trước đó. Điều này không những thuận
tiện hơn cho khách hàng mà còn khiến khách hàng cảm thấy rất kinh
tế. Ngoài ra, Microsoft cũng áp dụng cách đó ở lĩnh vực phần mềm hệ
điều hành, sau này còn gắn thêm Browser mạng; để phục vụ khách
hàng tốt hơn nữa, Microsoft luôn không ngừng cải thiện hệ điều hành
Windows; để thuận tiện cho khách hàng gửi nhận thư, Microsoft còn
đưa vào hệ điều hành Outlook Express…
Dựa vào sách lược thị trường của Bill Gates, công việc kinh doanh
của Microsoft vô cùng phát đạt, khiến cho Bill Gates ngày càng kiên
định trong niềm tin của mình.
6.
ĐI CON ĐƯỜNG RIÊNG, GIÀNH ƯU
THẾ KINH DOANH
Ước mơ của mỗi người làm kinh doanh là chiếm được ưu thế
kinh doanh, thiên tài Bill Gates cũng không ngoại lệ. Điều khác biệt là
ông hiểu được cách làm thế nào để tạo được cơ hội cho chính mình,
chiếm lĩnh vị trí ưu thế trên thị trường. Ông hiểu rằng, muốn chiếm
được ưu thế, điều quan trọng nhất là phải đáp ứng được nhu cầu của
xã hội và người khác, vì thế ông đã đi con đường riêng, tạo ra những
cơ hội vốn không thuộc về mình.
Một điểm rất rõ trong ưu thế kinh doanh của Bill Gates là ông đã
tạo được cho mình con đường riêng để đi, vận dụng các cơ hội mà
người khác không dám nghĩ đến hoặc không nghĩ ra để kiếm được
những khoản tiền khổng lồ.