Page 91 - Nền giáo dục của người giàu
P. 91
quan điểm khác nhau, từ phong cách marketing cứng rắn hàng đầu của Dan
Kennedy, phong cách viết quảng cáo nhạy bén và sắc sảo của Marie Forleo
hay bậc thầy thực tế Matt Furrey đến phong cách marketing mềm mỏng
“ngọt ngào” của Jonathan Field. Nếu bạn không thích thú trước một phong
cách cụ thể hoặc thấy nó không phù hợp với bạn, hãy tìm một nhà marketing
khác.
Khi tự mình tiếp cận với nhiều phong cách khác nhau, bạn có thể tìm thấy
một hoặc hai cố vấn hoặc các website mà giá trị của họ phù hợp với bạn. Bắt
đầu tập trung năng lượng để học hỏi từ họ và đừng để những lời nói bên
ngoài khiến bạn lung lay.
Chú ý: Những người mà tôi gợi ý cho bạn, bao gồm Eben, Marie Forleo và
Jonathan Fields đều là những người bạn thân của tôi. Tôi không nhận được
bất cứ khoản hoa hồng nào khi giới thiệu bạn với ai đó trong số họ. Hãy nhớ
rằng, hầu hết những người trong danh sách này sẽ gửi đến bạn các trang bán
sản phẩm và dịch vụ của họ. Học hỏi từ các trang đó như là các ví dụ hấp
dẫn về marketing nhưng rõ ràng, bạn vẫn cần phải cân nhắc trước khi quyết
định mua bất cứ thứ gì.
Copyblogger.com
Website này (http://copyblogger.com) do Brian Clark quản lý là một nguồn
thông tin miễn phí về marketing tích hợp. Brian đã đi tiên phong về phong
cách marketing mà anh ấy gọi là “lớp người thứ ba”, nỗ lực kết hợp những gì
tinh tế nhất từ hai hình thức: marketing trực tiếp và marketing qua mạng xã
hội và loại bỏ những khía cạnh tồi tệ nhất của mỗi hình thức. Cụ thể, các nhà
marketing trực tiếp rất giỏi bán hàng và kiếm bộn tiền nhưng như chúng ta
đã thảo luận trong các phần trước thì trước đây, marketing trực tiếp cũng
mang nhiều tai tiếng. Những người tham gia mạng xã hội (các blogger,
v,v…) đã tập trung phát tán hàng núi nội dung miễn phí, phục vụ cộng đồng
của họ và xây dựng niềm tin để tạo dựng thương hiệu nhưng việc kiếm tiền
của họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn. (Hình ảnh một blogger “tay trắng” đã
thay thế cho hình ảnh “nghệ sỹ chết đói” do những lời nói sáo rỗng ủng hộ
sự đói nghèo cao thượng trong kỷ nguyên số.)
Copyblogger.com nỗ lực bắc cầu và tập hợp hai thế giới này, hướng dẫn bạn
một phong cách marketing toàn vẹn, kết hợp niềm tin, sự trung thực và dễ
tổn thương của marketing qua mạng xã hội với khả năng kiếm tiền của lớp
người marketing trực tiếp, để bỏ lại sau lưng hình thức marketing tai tiếng và
sự đói nghèo.