Page 95 - Nền giáo dục của người giàu
P. 95
vậy. Ông ấy nói, tôi sẽ chẳng làm gì nên cơ đồ. Vì thế, ở tuổi 17, tôi sẽ làm
điều gì đó để chứng minh điều đó là sai lầm,” cô ấy nói với tôi.
Lynda từng theo học vài tháng ở một trường cao đẳng trong thành phố
nhưng cô chán ngán đến mức rời khỏi trường và chính thức đi tìm việc.
Giống như nhiều người khác không có bằng đại học, cô ấy xin việc trong
một cửa hàng may mặc nhỏ. Chính nơi đó Lynda tìm thấy sự tương đồng
giữa hành trình sự nghiệp của mình và của những người khác chỉ với tấm
bằng trung học. “Chủ cửa hàng thường xuyên phàn nàn về việc ế ẩm,” Lynda
viết.
Hầu hết những người làm công việc như thế đều nghĩ rằng: “Đó không phải
là việc của mình – họ không trả tiền cho mình để quan tâm đến điều đó.
Trách nhiệm của họ là bán hàng và mở rộng kinh doanh, tôi chỉ làm phần
việc của mình và nhận lương.” Họ làm việc cực nhọc 10, 20, 30 năm với tư
tưởng như vậy và với nỗi băn khoăn thường trực về lý do tại sao cuộc sống
của họ không thể khá hơn lên.
Tuy nhiên, Lynda đã trải nghiệm khả năng lãnh đạo và một số cách giải
quyết khó khăn (Xem Kỹ năng thành công số 7 về tư duy làm chủ), cô viết:
“Để giúp họ thu về doanh số, tôi đã liệt kê ra các đặc tính của phụ nữ mọi
thời đại. Tiếp đến tôi viết ra những tiêu đề và nội dung để minh họa cho
những mô tả của mình. Người chủ cửa hàng đã đăng những thông tin quảng
cáo này trên một tờ báo địa phương.
“Nó đã có tác dụng. Các khách hàng đến cửa hàng đều bàn tán về quảng cáo
hấp dẫn… Chủ cửa hàng đã vui mừng đến mức kéo tôi vào phòng trong để
tôi tập trung viết quảng cáo thay vì bán hàng ở ngoài quầy. Tôi không còn là
một nhân viên bán hàng nữa. Tôi đã đặt những bước đi đầu tiên để trở thành
một nhà marketing.”
Lynda đã tìm con đường vòng để được ngồi vào vị trí Giám đốc Marketing.
Cô ấy đã rời cửa hàng bán quần áo và kiếm một công việc khác tại phòng
quảng cáo nội bộ của một công ty lớn hơn. Cô ấy cũng bắt đầu làm thêm
công việc tự do. (Như bốn bước để Dung hòa tiền bạc và ý nghĩa cuộc sống
trong Kỹ năng thành công số 1.) Cô ấy nói với tôi, “Tôi thực hiện một chiến
dịch e-mail trực tiếp cho một cửa hàng nhỏ ở Thung lũng San Fernando. Nó
giúp họ thành công chỉ sau một đêm và cũng khiến tôi thành công chỉ sau
một đêm. Sau thời gian đó, việc thu hút khách hàng trở nên dễ dàng hơn.