Page 88 - Nền giáo dục của người giàu
P. 88

Sau đó, tôi thay lời Jena viết e-mail thuật lại câu chuyện mà cô ấy đã kể với
           tôi nhiều lần về cách mà cô ấy đã đấu tranh với những nỗi đau, sự tự ti và tức
           giận bản thân trước khi tìm ra cách ổn định sức khỏe, chế độ ăn uống, cân

           nặng và hình ảnh bản thân. Cuối mỗi thư, tôi đưa địa chỉ liên lạc của Jena
           cho khách hàng tiềm năng nếu họ đang gặp phải các vấn đề tương tự và
           muốn đạt được những kết quả như Jena.


           Jena chưa bao giờ gửi kiểu thư tương tự như thế đến danh sách khách hàng
           của mình. Việc làm này đánh thẳng vào cách thức marketing thương hiệu mà

           ban cố vấn tư vấn cho Jena. Cô ấy thường gửi những bức thư tẻ nhạt, sáo
           rỗng và quan cách với nội dung “Dưới đây là các dịch vụ mà chúng tôi cung
           cấp” – gửi đến khách hàng của mình. Đương nhiên, các e-mail này không

           bao giờ mang lại kết quả nhưng ít nhất chúng an toàn, thoải mái và không
           tiềm ẩn rủi ro.


           Jena e sợ rằng các e-mail mới này quá riêng tư và có thể gây ảnh hưởng tiêu
           cực đến khách hàng hơn là cách giao tiếp lịch thiệp thông thường. Nhưng cô
           ấy nhận ra rằng đã đến lúc thử một điều gì đó mới mẻ hơn. E-mail này tập

           trung vào nhu cầu của khách hàng chứ không phải nhu cầu của cô ấy để bán
           cho họ dịch vụ mà cô ấy cung cấp. Cô ấy nín thở và nhấn Gửi.


           E-mail này đã gây nên hàng loạt những phản đối từ một số thành viên trong

           ban cố vấn. “Cô sẽ phá hủy thương hiệu mà chúng tôi đã dành nhiều năm tạo
           dựng nên!”


           Nhưng nó cũng mang về một khóa huấn luyện mới trị giá 8.000 đô-la trong
           khoảng một tuần.


           Jena chưa bao giờ nhận được một kết quả như vậy từ khi khởi nghiệp, mặc

           dù có sự hậu thuẫn của nhiều cố vấn được đào tạo chuyên nghiệp về
           marketing. (Những e-mail được gửi nhiều lần tới danh sách những người
           theo dõi mới trong suốt hai năm qua đã mang về cho cô ấy các khóa huấn

           luyện mới trị giá trên 150.000 đô-la.)


           Quan điểm về marketing trực tiếp của Jena đã hoàn toàn thay đổi. Cô ấy
           đăng ký một sự kiện trực tiếp với Eben, nghe các bản ghi âm của anh ấy và
           đọc bất cứ cuốn sách nào của Dan Kennedy. Nhờ những nỗ lực của bản thân,
           cô ấy đã lật ngược tình thế công việc kinh doanh và vực nó dậy. Công ty một

           lần nữa khởi sắc và phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đen tối của cuộc khủng
           hoảng.
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93