Page 85 - Nền giáo dục của người giàu
P. 85
ấy. Nhưng tình hình cũng không mấy khả thi. Cô ấy phải đối mặt với sự lựa
chọn đau khổ mà nhiều doanh nghiệp nhỏ khác cũng phải đối mặt trong thời
gian đó là phải rót tiền túi vào công ty vừa sụp đổ trong thời kỳ khủng hoảng
trầm trọng mà chẳng có sự đảm bảo nào về sự hoàn vốn hay gượng dậy.
Tôi cũng gặp phải áp lực rất lớn về tài chính, điều đó gần như chắc chắn xảy
ra với bạn trong thời gian này. Những áp lực tài chính của tôi và cô ấy đang
đè nặng lên mối quan hệ vừa mới hé nở. Đây là thời gian duy nhất mà tôi
thấy căng thẳng trong mối quan hệ của chúng tôi khi sóng gió của thời kỳ
suy thoái kinh tế đang đè nặng lên cả hai đứa.
Nhưng tôi không từ bỏ dễ dàng thế. “Tiền bạc và tình yêu đã hòa trộn với
nhau trong mối quan hệ của chúng tôi,” tôi tự nhủ. “Tiền bạc là chủ đề nói
chuyện của chúng tôi trong những ngày này. Tôi cũng dằn lòng tự nhủ không
để tình yêu và công việc lẫn lộn nhau. Tôi nỗ lực tìm cách vực dậy công việc
kinh doanh của Jena. Tôi biết đó là cách duy nhất để bảo vệ mối quan hệ của
mình bởi nó chịu quá nhiều áp lực và ước mơ của chúng tôi dường như đang
tan ra thành từng mảnh.
Tình cờ, tôi được một người bạn, Brent Smith, giới thiệu tác phẩm của Eben
Pegan và Dan Kennedy. Brent là một nhà tư vấn hôn nhân (một sinh viên bỏ
học) người kiếm được không dưới 10.000 đô-la vào mỗi dịp cuối tuần đưa
các triệu phú đến Monaco và hướng dẫn họ các kỹ năng hẹn hò
(http://www.absolutepowerdating.com). Anh ấy là một sinh viên ham mê bất
cứ điều gì Eben và Kennedy viết ra và đã bảo tôi tìm đến các tác phẩm của
họ.
Tôi nghe một số bản thu âm của Eben, bắt đầu đọc các cuốn sách của
Kennedy và tin chắc rằng công việc của Jena sẽ phất trở lại nhờ phương thức
tiếp cận marketing trực tiếp. Jena lúc đó không hề biết marketing trực tiếp là
gì (tôi cũng hiếm khi sử dụng nó vào thời điểm đó) và các cố vấn của cô ấy
cũng không gợi ý về phương thức này. Thật là một cơ hội để tạo nên sự khác
biệt và tôi quyết định làm theo. Hiện thực trước mắt là chúng tôi không có gì
nhiều để mất, mọi thứ đang vỡ vụn từng ngày. Đó là một phương thức
marketing với chút hy vọng thành công mong manh.
Thời điểm thay đổi quan trọng với tôi đó là khi tôi nghe một bản ghi âm
thuộc khóa học marketing tại gia mang tên “Guru Mastermind” (Tạm dịch:
Bậc thầy dẫn đường kiệt xuất) của Eben. Bản ghi âm hướng dẫn “Cách viết
một lá thư kinh doanh hấp dẫn chết người”, được người viết quảng cáo chính
của Eben, Craig Clemens thực hiện, và anh ta kiếm được hơn 50 triệu đô-la