Page 82 - Nền giáo dục của người giàu
P. 82

tình làm cả những công việc ngoài bản mô tả công việc đó của bạn. Sếp sẽ
           nghĩ đến ai đầu tiên khi cần đề bạt thăng tiến? Và nếu bạn muốn dùng bản
           mô tả công việc như là một lý do để thoái thác công việc lãnh đạo và những

           công việc giải quyết khó khăn, thì sếp bạn sẽ nghĩ đến ai đầu tiên khi đã đến
           lúc cần đưa ra những lời khen ngợi? Hiếm có nhân viên nào gây ấn tượng
           với cấp cao hơn những người đề xuất các ý tưởng khả thi để mang lại lợi
           nhuận cho công ty.


           4. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy công ăn việc làm dường như không còn đảm bảo

           như trước. Đã đến lúc để bạn bắt đầu nghĩ xem kỹ năng nào bạn cần có để
           tìm kiếm được công việc cho tương lai. Các kỹ năng marketing và viết quảng
           cáo sẽ giúp bạn ghi điểm trước các nhà tuyển dụng tương lai. (Xem Kỹ năng

           thành công số 6 về thương hiệu cá nhân, trong câu chuyện của Marian
           Schembari) Nhưng thực tế, chẳng có kỹ năng nào gây ấn tượng trước các
           nhà tuyển dụng bằng khả năng mang lại các thương vụ làm ăn mới. Các nhà
           tuyển dụng thích những người biết kiến tạo ý tưởng. Họ ưu tiên chọn những
           người biết sáng tạo ra cái mới và sẽ không bao giờ sa thải họ miễn là họ tiếp

           tục sáng tạo các ý tưởng. Hãy học cách để trở thành một người sáng tạo ý
           tưởng.


           Thậm chí, có lúc bạn thấy khó khăn khi tìm việc. Thay vì ngồi kêu ca và dán

           mắt vào màn hình máy tính trống rỗng và chờ đợi phản hồi từ hàng trăm bản
           CV đã gửi đi, bạn có thể thử vài công việc tư vấn tự do về lĩnh vực của mình
           trong khi chờ đợi công việc mới. Đó là cách tốt nhất để bạn tiếp xúc với các
           nhà tuyển dụng tiềm năng (cách này hiệu quả hơn nhiều việc săn việc), và
           bạn cũng sẽ có một khoản rủng rỉnh để chi trả các chi phí trong thời gian

           chuyển việc sắp tới.


           * * *


           Frank Kern (http://frankkern.com) đã nắm được thông điệp về nguyên tắc

           marketing trực tiếp mà Kennedy và những người khác truyền dạy và hiện
           nay anh là một trong các nhà tư vấn marketing được trả giá cao nhất trên thế
           giới. Anh ấy đã thiết kế một buổi khai trương sản phẩm qua Internet mang về
           doanh thu 18 triệu đô-la trong 24 giờ từ khi cửa hàng mua sắm ảo mở cửa.


           Tiền thù lao tư vấn của anh ấy khởi điểm ở mức 170.000 đô-la/năm cho mỗi

           khách hàng. Theo gót cố vấn Kennedy của mình, cậu viết được những lá thư
           kinh doanh với mức giá ban đầu là 100.000 đô-la/năm cộng với 15% tiền
           bản quyền.
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87