Page 77 - Nền giáo dục của người giàu
P. 77

Theo Kennedy: “Bạn luôn phải nhớ rằng mình đang hoạt động trong lĩnh vực
           marketing. Bạn không làm nghề giặt khô là hơi, kinh doanh nhà hàng, sản
           xuất công cụ, tiệc cưới hay hóa chất công nghiệp. Bạn đang làm trong ngành

           marketing giặt khô là hơi, marketing nhà hàng, marketing sản xuất công cụ,
           marketing tiệc cưới hay marketing hóa chất công nghiệp.” Khi bạn hiểu rõ
           những điều này thì tầm nhìn về các kỹ năng marketing sẽ trở nên hoàn hảo.


           Vậy marketing là gì? Cameron Johnson, triệu phú tự học, một sinh viên khao
           khát học hỏi về marketing nói chung và Dan Kennedy nói riêng, đã đưa ra

           một quan điểm rất rõ ràng.


           Bất cứ khi nào thành lập một trong những công ty kinh doanh lợi nhuận,
           nhiều trong số đó được bán và thu về lợi nhuận không nhỏ, Cameron

           Johnson đặt ra một vài câu hỏi đơn giản: “Mọi người trong ngành công
           nghiệp này cần gì? Điều gì khiến họ bận tâm, buồn phiền, điều gì khiến họ
           bỏ tiền ra?… Khách hàng thay đổi mỗi ngày. Luôn có những người và phân
           khúc thị trường chưa được đáp ứng. Để tiếp cận thị trường, bạn không cần
           dựa vào sự may mắn, thời gian hoặc sự thay đổi thị hiếu của người sử dụng,

           chỉ cần dựa vào khả năng quan sát và sáng tạo. Chọn lựa một phân khúc thị
           trường, tìm hiểu nhu cầu và quan sát xem điều gì có thể giúp mọi người hoàn
           thành công việc của mình tốt hơn.”



           Đây là quan điểm marketing chất lượng. Lý do mà hầu hết chúng ta ghét từ
           “marketing” đó là phần lớn các hình thức marketing mà chúng ta trải nghiệm
           không tuân theo ý tưởng nền tảng này. Những người marketing muốn bán
           được hàng, vì thế họ cố gắng đẩy nó về phía chúng ta như thể đang ép buộc.


           Trái lại, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế để giải quyết vấn đề khó

           nhằn hoặc đáp ứng một nhu cầu trái khoáy nào đó, và khách hàng thì đang
           gặp phải khó khăn hay nhu cầu bị bỏ ngỏ thì họ sẽ vui vẻ cân nhắc sử dụng
           sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Niềm vui khi có một sản phẩm xuất hiện và giải

           quyết được khó khăn, mối nhức nhối khiến bạn phiền muộn trong nhiều
           năm, niềm hứng khởi về vấn đề sức khỏe, công nghệ, sửa chữa nhà, cảm giác
           sung sướng khi bạn biết rằng cuối cùng cũng có một cách giải quyết vấn đề
           hiệu quả, đó mới là bản chất thật sự mà marketing hướng đến.


           Giải quyết một vấn đề đã đeo đẳng quá lâu luôn mang lại lợi thế đặc biệt.

           Không chỉ khách hàng cảm thấy khá hơn, mà bạn cũng vui hơn. Sean Parker,
           Chủ tịch sáng lập Facebook, cũng là một người không học đại học, đã thể
           hiện quan điểm rất rõ ràng của mình khi tôi nói chuyện với anh ấy.
   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82