Page 76 - Nền giáo dục của người giàu
P. 76
Khi vẫn còn theo học, tôi thường đến nhà thăm ông vào các buổi tối và ông
nói rằng: ‘Con phải trả bao nhiêu tiền mỗi buổi học?’ Ông có những quan
điểm rất dứt khoát về các vấn đề này, rằng nếu không có việc làm thì chúng
ta chỉ là những kẻ ăn bám mà thôi.”
Khả năng tự kinh doanh của anh ấy đã hoàn toàn chìm nghỉm suốt thời trung
học nhưng giờ đây anh đã sẵn sàng nỗ lực tự vươn lên với nền tảng tự học
hỏi và sự hướng dẫn của ông nội. “Cuối cùng, tôi thấy rằng vẫn còn những
con đường khác ngoài làm việc hành chính, vẫn có các doanh nhân kiếm ra
nhiều tiền và làm nhiều điều tốt đẹp trên thế giới mà không phải làm thuê
cho ai. Khi tôi gặp gỡ nhiều người quen của ông, rất ít người đi theo con
đường truyền thống – học để lấy bằng đại học và rồi đi xin việc. Từ đó, tôi
thực sự tin tưởng vào con đường tôi sẽ đi, để sở hữu doanh nghiệp của riêng
mình. Một khi tôi có niềm tin vững chắc ấy, tôi không còn màng đến lựa
chọn nào khác.”
Frank bắt đầu làm những công việc kinh doanh khác nhau. Anh tìm đọc các
tác phẩm của Dan Kennedy. Và một chuyện đã xảy ra với Frank, như đã
từng xảy ra với tôi và nhiều người tìm thấy con đường của mình: Mọi thứ
đều thay đổi sau lần đầu tiên gặp Dan Kennedy.
Dan Kennedy tốt nghiệp trường trung học Revere vào đầu những năm 1970,
làm một công việc kinh doanh trong khi bắt đầu tự học viết quảng cáo trực
tiếp. Hiện giờ, anh là một trong những người viết quảng cáo được trả cao
nhất trên thế giới, khoảng 100.000 đô-la hoặc hơn thế cho một lá thư kinh
doanh, cộng với tiền bản quyền. Anh được biết đến là một trong những thiên
tài marketing, một người thực hành giỏi và một giáo viên cừ khôi, vì thế rất
nhiều người tiếp cận và học hỏi từ anh. Anh nhận mình “là một chuyên gia
marketing trực tiếp tự học hỏi 100%. Không bằng đại học, không chứng chỉ
nghề. Tôi chỉ học hỏi tất cả những gì có thể, nỗ lực và siêng năng hết mình.”
Một lúc nào đó, nếu bạn thích thú với tiền và việc kiếm tiền, bạn học hỏi
công việc của Kennedy (http://www.danKennedy.com). Anh ấy sẽ xua đuổi
bạn, làm bạn tức điên, khiến bạn giận tím mặt, quẳng cuốn sách của anh ấy
vào đâu đó, nhưng bạn vẫn cần tìm hiểu về anh ấy.
Nếu mở lòng mình, thông điệp bạn có thể nhận được từ Kennedy đó là Cẩm
nang Marketing. Những kiến thức này sẽ mang đến lợi nhuận cho bạn, giống
tôi và Frank, và bạn sẽ “kiểm soát được nó”. Bạn sẽ biết rằng nếu bạn
nghiêm túc về tài chính, dù bạn đang làm gì, công ty lớn hay nhỏ, là nhân
viên hay doanh nhân, bạn đều phải là một học trò học marketing trọn đời.