Page 150 - Nền giáo dục của người giàu
P. 150

Hoặc một blog hấp dẫn và sâu sắc khiến họ không có sự lựa chọn nào khác
           ngoài việc quan sát tiếp?


           Một số người có thể nói rằng: “Ồ được đấy, nhưng tôi chẳng có thứ nào

           trong những thứ này.”


           Chính xác, đó là điều tôi muốn nói đến. Nếu bạn không có những thứ này, tại
           sao bạn nghĩ mình đặc biệt, đáng ngạc nhiên hay có khả năng thu hút mọi
           người? Tôi thấy có vẻ như nếu bạn không có những điều trên, bạn hãy quên
           hết những điều vừa đọc và hành động như một người bình thường.



           Những công việc hấp dẫn, đẳng cấp thế giới hoặc những công việc mọi
           người phải nỗ lực sống chết có được là những công việc không có được bằng
           việc gửi một bản CV qua email.



           Nếu là tôi, tôi sẽ để mọi người đánh giá xem tôi có “đặc biệt” không, nhưng
           tôi chắc chắn rằng từ đầu năm 2007, không có đồng nào trong thu nhập của
           tôi có được từ việc cho người khác thấy bản CV của mình. Tất cả công việc
           của tôi trong bốn năm qua, với tư cách là một tác giả và người làm việc tự
           do, đều đến từ những lời giới thiệu cá nhân và các kết quả và dự án thực sự,

           đó là tất cả thương hiệu cá nhân mà tôi nuôi dưỡng được.


           Bạn không hình thành được những phẩm chất này ở trường đại học hoặc
           trung học, nhưng bạn có thể phát triển chúng bằng những trải nghiệm thực

           tế. Đó là thương hiệu của bạn. Hãy tạo ra trải nghiệm, marketing trải nghiệm
           và dẫn đầu trải nghiệm. Hãy chắc chắn những trải nghiệm tốt đẹp đó được
           cập nhật trên Google để các nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng có
           thể tìm thấy được bạn. Có như vậy, ấn tượng thương hiệu mà được tạo ra sẽ
           là “Gã quái quỷ này đã làm được rồi,” hay đơn giản là “Ồ!”



           Maria Andros - Tầm quan trọng của việc xây dựng tên bạn như một
           thương hiệu


           Maria Andros, người không có bằng đại học đã bắt đầu sự nghiệp ở vị trí

           một nhân viên trang điểm chuyên nghiệp. Cô ấy bắt đầu làm việc cho một
           vài công ty trang điểm lớn ở Vancouver, trang điểm cho một số buổi chụp
           hình và chiến dịch công khai của họ. Cô ấy thậm chí còn gia nhập vào một
           số hoạt động đoàn thể của các công ty này và sau đó trở thành đối tác thu
           mua cho một công ty bán lẻ hàng may mặc lớn. Mặc dù đã đạt được những

           bước đầu thăng tiến trong tổ chức, nhưng cô ấy bắt đầu có cảm giác nhàm
           chán và quen thuộc như nhiều người làm việc cho các công ty lớn khác, chỉ
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155