Page 150 - Nền giáo dục của người giàu
P. 150
Hoặc một blog hấp dẫn và sâu sắc khiến họ không có sự lựa chọn nào khác
ngoài việc quan sát tiếp?
Một số người có thể nói rằng: “Ồ được đấy, nhưng tôi chẳng có thứ nào
trong những thứ này.”
Chính xác, đó là điều tôi muốn nói đến. Nếu bạn không có những thứ này, tại
sao bạn nghĩ mình đặc biệt, đáng ngạc nhiên hay có khả năng thu hút mọi
người? Tôi thấy có vẻ như nếu bạn không có những điều trên, bạn hãy quên
hết những điều vừa đọc và hành động như một người bình thường.
Những công việc hấp dẫn, đẳng cấp thế giới hoặc những công việc mọi
người phải nỗ lực sống chết có được là những công việc không có được bằng
việc gửi một bản CV qua email.
Nếu là tôi, tôi sẽ để mọi người đánh giá xem tôi có “đặc biệt” không, nhưng
tôi chắc chắn rằng từ đầu năm 2007, không có đồng nào trong thu nhập của
tôi có được từ việc cho người khác thấy bản CV của mình. Tất cả công việc
của tôi trong bốn năm qua, với tư cách là một tác giả và người làm việc tự
do, đều đến từ những lời giới thiệu cá nhân và các kết quả và dự án thực sự,
đó là tất cả thương hiệu cá nhân mà tôi nuôi dưỡng được.
Bạn không hình thành được những phẩm chất này ở trường đại học hoặc
trung học, nhưng bạn có thể phát triển chúng bằng những trải nghiệm thực
tế. Đó là thương hiệu của bạn. Hãy tạo ra trải nghiệm, marketing trải nghiệm
và dẫn đầu trải nghiệm. Hãy chắc chắn những trải nghiệm tốt đẹp đó được
cập nhật trên Google để các nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng có
thể tìm thấy được bạn. Có như vậy, ấn tượng thương hiệu mà được tạo ra sẽ
là “Gã quái quỷ này đã làm được rồi,” hay đơn giản là “Ồ!”
Maria Andros - Tầm quan trọng của việc xây dựng tên bạn như một
thương hiệu
Maria Andros, người không có bằng đại học đã bắt đầu sự nghiệp ở vị trí
một nhân viên trang điểm chuyên nghiệp. Cô ấy bắt đầu làm việc cho một
vài công ty trang điểm lớn ở Vancouver, trang điểm cho một số buổi chụp
hình và chiến dịch công khai của họ. Cô ấy thậm chí còn gia nhập vào một
số hoạt động đoàn thể của các công ty này và sau đó trở thành đối tác thu
mua cho một công ty bán lẻ hàng may mặc lớn. Mặc dù đã đạt được những
bước đầu thăng tiến trong tổ chức, nhưng cô ấy bắt đầu có cảm giác nhàm
chán và quen thuộc như nhiều người làm việc cho các công ty lớn khác, chỉ