Page 151 - Nền giáo dục của người giàu
P. 151

là một bánh răng thuộc một cỗ máy.


           “Tôi làm việc từ 10 đến 12 giờ mỗi ngày và chỉ kiếm được khoảng 50.000
           đô-la Canada. Tôi đã rất mệt mỏi và thực sự chán nản bởi không được công
           ty trọng dụng. Tôi gần như đánh mất đam mê và cảm thấy bế tắc. Tôi cảm

           thấy mỗi ngày đều là Ngày Chuột chũi (Groundhog Day).


           “Buổi sáng sau khi thức dậy, bạn đánh răng, rửa mặt, vào bếp và chuẩn bị
           bữa sáng. Bạn lái xe đến nơi làm việc. Bạn chờ đến giờ giải lao buổi sáng rồi
           đến bữa trưa và về nhà lúc tan tầm. Bạn mệt mỏi và chẳng muốn nói chuyện

           với vợ/chồng hoặc bạn bè. Bạn vào máy tính nhưng chỉ ngồi lặng thinh và
           lướt web. Rồi bạn đi ngủ và ngày hôm sau lặp lại y như ngày hôm truớc. Đó
           là cuộc sống của tôi. Tôi biết mình phải thay đổi, phải làm điều gì đó. Tôi
           không biết sẽ làm như thế nào và làm gì nhưng chắc chắn phải làm gì đó.”



           Năm 2006, Marina lên mạng để xem mình có ý tưởng gì thay thế cho cuộc
           sống buồn tẻ hiện tại không. Cô thấy trên YouTube, nhiều người tạo ra
           những video giá rẻ về chính họ và hầu hết chúng giống như các chương trình
           truyền hình về chính họ vậy. Cô ấy đã từng được lên truyền hình trước đây

           nhờ những câu chuyện liên quan đến trang điểm và cảm thấy tương lai của
           mình nằm ở khả năng xây dựng thương hiệu trực tuyến cho bản thân.


           Từ chiếc máy ảnh kỹ thuật số của mình, cô ấy bắt đầu tải lên các video đơn
           giản về cách học hỏi về kinh doanh, cách tạo ra một cuộc sống mới cho

           chính mình, “blog video” về hành trình tìm kiếm, thực hiện, chia sẻ các bí
           quyết và những mẹo nhỏ trong cuộc sống mà cô học được. Cô tạo ra một
           kênh YouTube cho chính mình, một blog (được chạy trên WordPress của
           Matt) và bắt đầu lan truyền thông tin thông qua blog và Facebook. Cô ấy tìm

           hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và bắt đầu tối ưu hóa tựa đề và
           bản mô tả cho các video của mình để thu hút sự quan tâm của những người
           tìm kiếm các chủ đề liên quan đến doanh nhân, tự kinh doanh, phát triển sự
           nghiệp và mạng xã hội.



           Ngay sau đó, cô ấy đã tự tìm ra một mạng lưới phát triển trực tuyến. Một vài
           người đã đề nghị cô ấy hướng dẫn họ về marketing qua video cho họ, thu hút
           được khách hàng và bắt đầu kiếm được tiền.


           Maria bắt đầu thu hút được sự chú ý của một số blogger và các website lớn

           hơn. “Tôi đến các sự kiện và hội thảo để trình bày và những người có mặt tại
           đó bao gồm cả các diễn giả đều biết đến sự có mặt của video và mạng xã hội
           của tôi. Rất nhiều trong số họ biết tôi là ai thậm chí trước cả khi tôi gặp họ.”
   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156