Page 151 - Nền giáo dục của người giàu
P. 151
là một bánh răng thuộc một cỗ máy.
“Tôi làm việc từ 10 đến 12 giờ mỗi ngày và chỉ kiếm được khoảng 50.000
đô-la Canada. Tôi đã rất mệt mỏi và thực sự chán nản bởi không được công
ty trọng dụng. Tôi gần như đánh mất đam mê và cảm thấy bế tắc. Tôi cảm
thấy mỗi ngày đều là Ngày Chuột chũi (Groundhog Day).
“Buổi sáng sau khi thức dậy, bạn đánh răng, rửa mặt, vào bếp và chuẩn bị
bữa sáng. Bạn lái xe đến nơi làm việc. Bạn chờ đến giờ giải lao buổi sáng rồi
đến bữa trưa và về nhà lúc tan tầm. Bạn mệt mỏi và chẳng muốn nói chuyện
với vợ/chồng hoặc bạn bè. Bạn vào máy tính nhưng chỉ ngồi lặng thinh và
lướt web. Rồi bạn đi ngủ và ngày hôm sau lặp lại y như ngày hôm truớc. Đó
là cuộc sống của tôi. Tôi biết mình phải thay đổi, phải làm điều gì đó. Tôi
không biết sẽ làm như thế nào và làm gì nhưng chắc chắn phải làm gì đó.”
Năm 2006, Marina lên mạng để xem mình có ý tưởng gì thay thế cho cuộc
sống buồn tẻ hiện tại không. Cô thấy trên YouTube, nhiều người tạo ra
những video giá rẻ về chính họ và hầu hết chúng giống như các chương trình
truyền hình về chính họ vậy. Cô ấy đã từng được lên truyền hình trước đây
nhờ những câu chuyện liên quan đến trang điểm và cảm thấy tương lai của
mình nằm ở khả năng xây dựng thương hiệu trực tuyến cho bản thân.
Từ chiếc máy ảnh kỹ thuật số của mình, cô ấy bắt đầu tải lên các video đơn
giản về cách học hỏi về kinh doanh, cách tạo ra một cuộc sống mới cho
chính mình, “blog video” về hành trình tìm kiếm, thực hiện, chia sẻ các bí
quyết và những mẹo nhỏ trong cuộc sống mà cô học được. Cô tạo ra một
kênh YouTube cho chính mình, một blog (được chạy trên WordPress của
Matt) và bắt đầu lan truyền thông tin thông qua blog và Facebook. Cô ấy tìm
hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và bắt đầu tối ưu hóa tựa đề và
bản mô tả cho các video của mình để thu hút sự quan tâm của những người
tìm kiếm các chủ đề liên quan đến doanh nhân, tự kinh doanh, phát triển sự
nghiệp và mạng xã hội.
Ngay sau đó, cô ấy đã tự tìm ra một mạng lưới phát triển trực tuyến. Một vài
người đã đề nghị cô ấy hướng dẫn họ về marketing qua video cho họ, thu hút
được khách hàng và bắt đầu kiếm được tiền.
Maria bắt đầu thu hút được sự chú ý của một số blogger và các website lớn
hơn. “Tôi đến các sự kiện và hội thảo để trình bày và những người có mặt tại
đó bao gồm cả các diễn giả đều biết đến sự có mặt của video và mạng xã hội
của tôi. Rất nhiều trong số họ biết tôi là ai thậm chí trước cả khi tôi gặp họ.”