Page 145 - Nền giáo dục của người giàu
P. 145

quảng cáo của Marian hiện trên trang Facebook của mình và đăng một dòng
           cập nhật khen ngợi ý tưởng và kỹ năng của Marian. Hiện nay, nữ sinh viên
           mới tốt nghiệp đại học này là một trong những người được ngưỡng mộ nhất
           trong ngành xuất bản Mỹ, khích lệ các đồng nghiệp khác cùng ngành tuyển

           dụng. Ý tưởng xin việc của cô đã truyền đi rất nhanh trong ngành xuất bản.
           Sau này, Marian viết trên blog của mình rằng: “Đã có ít nhất một người
           trong số tất cả các nhà xuất bản tôi ứng tuyển vào gửi email cho tôi để thông
           báo rằng họ đã chuyển CV của tôi cho phòng Nhân sự và muốn gặp tôi hoặc

           thậm chí chỉ để nói rằng họ thích ý tưởng của tôi.”


           Ấn tượng với ý tưởng và sự sáng tạo của nữ sinh mới ra trường này, tôi đã
           chủ động viết email cho cô ấy:


           Tôi có một gợi ý dành cho bạn. Bạn có thể rút ra cho bản thân mình một lời

           khuyên nào đó từ đây:


           Tại sao lại cần tìm kiếm nhà tuyển dụng? Với động lực, ý tưởng và tài năng,
           bạn hoàn toàn có thể thành công với vai trò một tư vấn xuất bản tự do.


           Đến nay, tôi đã có ba năm làm việc tự do rất thoải mái. Hiện tại, tôi đang

           kiếm được nhiều tiền hơn việc dành khoảng thời gian đó cố gắng tiến thân từ
           một vị trí trong nhà xuất bản.


           Tôi đã làm tất cả những điều này trong khi làm việc ở NYC, sống thoải mái
           ở Brooklyn, chọn dự án mà tôi thích và làm việc trên máy tính ở bất cứ đâu

           (tôi dành 5 tháng vào năm 2007 làm công việc này trong khi nhấm nháp cà
           phê latte trong các quán cà phê có wifi ở Buenos Airlines!)


           Bạn có động lực. Bạn có tài năng, Bạn hoàn toàn có thể làm bất cứ điều gì
           cho mình. Ý tôi là, hãy thoát khỏi tư duy lối mòn. Bạn không cần bất cứ nhà

           xuất bản nào trả cho bạn 35.000 đô-la khi bạn có thể kiếm nhiều hơn thế
           bằng chính tài năng của mình.


           Hiếm ai có quan điểm dám nghĩ dám làm mà bạn đang có và bạn có thể tiến
           xa hơn đến bất cứ đâu bạn muốn.



           Marina đã viết thư lại cảm ơn về lời gợi ý của tôi nhưng nói rằng cô ấy sẽ
           chấp nhận công việc mới mà cô có được nhờ những ồn ào lây lan đến chóng
           mặt xung quanh chiến lược “quảng cáo” bản thân qua Facebook. Đó là vị trí
           trong một công ty PR xuất bản lớn trong thành phố (một công việc mà hầu

           hết bất cứ sinh viên Mỹ thuật nào muốn gia nhập ngành xuất bản tại thành
           phố New York đều phải ghen tị.)
   140   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150