Page 92 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 92
hàng làm hướng đi, có thế mới đảm bảo sau khi sản phẩm đưa ra
thị trường sẽ được thị trường chấp nhận.
4. Về phương diện kinh doanh, xây dựng một đội ngũ kinh doanh
chuyên nghiệp. Ngoài ra, cùng với việc làm tốt công tác tiêu thụ
cũng phải làm tốt dịch vụ hậu mãi và hỗ trợ sản phẩm.
Trong con mắt của một số doanh nghiệp, những động thái sáng
tạo của Microsoft là rất đáng kinh ngạc. Microsoft tìm kiếm sự phát
triển thông qua tự phê bình và trao đổi thông tin, điều này rất khó
thấy ở các doanh nghiệp khác. Trước đây, trong số nhân viên của
Microsoft, có một bộ phận lớn nhân viên có tính kiêu ngạo, luôn tự
cho mình là đúng. Họ không nghe lời khuyên của người khác, thái độ
đối với khách hàng cũng vậy. Dần dần, nhìn thấy khuyết điểm của
mình, Microsoft không trốn tránh mà tích cực đối mặt với nó. Sau
những năm 80 của thế kỷ 20, cục diện đã được cải thiện đáng kể. Sản
phẩm của Microsoft bắt đầu hướng đến khách hàng, tìm kiếm sự linh
cảm trong khai thác sản phẩm mới từ những ý kiến của khách hàng.
Các phòng ban trong Microsoft cũng bắt đầu giao lưu với nhau, từ đó
cùng hưởng thành quả khai thác của họ. Những cải tiến đó không
những làm giảm giá thành và thời gian khai thác sản phẩm mà còn
phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.
Năm 2004, Microsoft chú ý đến thị trường đồng hồ thông minh,
Microsoft vẫn luôn muốn làm được gì đó đối với thị trường này. Rất
nhanh chóng, họ đã khai thác ra một phần mềm ứng dụng tên là
“SPOT”, nhằm vào thị trường đồng hồ thông minh và các thiết bị cầm
tay gia dụng.
Microsoft chúng ta nhìn thấy ngày nay không chỉ đang khai thác
hệ điều hành máy tính truyền thống, trong tương lai gần, bạn sẽ có
thể nhìn thấy phần mềm của Microsoft hiện diện trong tất cả các
ngành nghề.
5.
TÍCH CỰC TÌM KIẾM THỊ TRƯỜNG,
MỞ RỘNG THỊ PHẦN