Page 88 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 88

sáng tạo, chỉ có như vậy mới không ngừng tăng cường sức cạnh tranh
           của mình, tránh bị đào thải.


                 Bill Gates có nhận thức rất mạnh mẽ về vấn đề này. Ý thức cảnh

           giác luôn nằm trong đầu Bill Gates.


                 Trên thực tế, Bill Gates luôn coi sự sáng tạo là việc quan trọng
           hàng đầu đối với sự phát triển của Microsoft. Trong lĩnh vực phần

           mềm máy tính thì không cần phải nói, còn trong các phần mềm của
           các lĩnh vực khác cũng có thể thấy được hình ảnh của Microsoft, thậm
           chí có lĩnh vực còn khiến cho người ta cảm thấy kinh ngạc. Hiện nay,
           Microsoft không chỉ khai thác phần mềm cho máy tính mà còn khai

           thác phần mềm cho ngành ô tô, phần mềm của Microsoft còn xuất
           hiện trong ngành vô tuyến, điện thoại. Những phần mềm này tuy
           không nhiều người biết, nhưng vô hình trung cũng đã mở rộng thị
           phần của Microsoft, có được sự chuẩn bị tốt cho sự phát triển của

           Microsoft về lâu dài.


                 Microsoft tỏ ra có hứng thú rất lớn đối với mảng phần mềm ô tô.
           Hiện nay Microsoft đang nghiên cứu phần mềm hệ điều hành độc lập,

           phần mềm này lắp trên một máy vi tính trên ô tô là có thể kiểm soát
           được mọi thứ trên ô tô, Microsoft tiến hành rất nhanh, trong triển
           lãm ô tô ở Geneva, Microsoft đã chuẩn bị một chiếc xe con thật đẹp
           gắn thiết bị phần mềm trên. Sau đó, ở triển lãm kỹ thuật thông tin ở

           Hannover, Microsoft lại long trọng cho ra mắt một chiếc xe bình
           thường có thể lên mạng được.


                 Những năm 90 của thế kỷ 20, Microsoft dựa vào việc tiêu thụ tổ

           hợp hệ điều hành Windows và phần mềm Office để đánh bại công ty
           Lotus. Trong quá trình khiêu chiến với công ty Orlacle và công ty
           IBM, Microsoft đã giành được ưu thế nhờ vào kết cấu hóa tìm kiếm
           bằng giọng nói. Về phương diện phần mềm Instant Messenger,

           Microsoft đã đánh bại America Online bằng mô hình dịch vụ độc đáo
           và chức năng mạnh của MSN. Hiện nay Microsoft đang hướng mục
           tiêu vào phương diện Home Theatre. Ví dụ, làm thế nào để người và
           máy tính có thể thực hiện được “đối thoại giữa máy và người” một

           cách có hiệu quả. Những kỹ thuật này trong mắt người khác có thể
           không thực hiện được, nhưng Microsoft lại xem nó là một chiến lược.
           Về phương diện đầu tư, theo số liệu mới nhất, số tiền Microsoft hàng
           năm đầu tư cho nghiên cứu lên đến 7 tỉ đô la.
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93