Page 38 - Nền giáo dục của người giàu
P. 38

Anh nghĩ chắc hẳn cũng có một số doanh nhân trẻ khác tại Mỹ phải đối mặt
           với các câu hỏi này, vì thế anh bắt đầu thực hiện một cuộc điều tra nhỏ và
           quả đúng như anh đoán. Anh tình cờ có được danh sách top 25 doanh nhân
           dưới 25 tuổi theo khảo sát của tạp chí BusinessWeek và top 30 doanh nhân

           dưới 30 tuổi từ Inc. “Những chàng thanh niên này trở thành thần tượng mới
           của tôi,” Elliott đã chia sẻ vậy.


           Anh bắt tay thực hiện các cuộc gọi liên hệ với các CEO trẻ trong danh sách
           mà mình có được. Nếu như chìa khóa cho các thương vụ làm ăn lớn là phải

           có một sản phẩm tuyệt vời để tung ra thị trường thì Elliott lại mong muốn có
           được cuộc chào hàng lớn nhất lịch sử: “Thực hiện chuyến đi trượt tuyết miễn
           phí hoàn toàn tới Utah với một số CEO trẻ hàng đầu khác, vé máy bay sẽ là
           vé hạng nhất và chúng tôi sẽ gặp nhau ở đó để chia sẻ thông tin và kiến

           thức.” Như Elliott nói: “Thuyết phục ai đó tham gia vào một chuyến trượt
           tuyết miễn phí chẳng có gì khó khăn cả.” Trước đây, hầu hết các CEO trẻ đều
           chưa từng gặp nhau và đây cũng là cơ hội để họ được gặp gỡ các nhà lãnh
           đạo trẻ khác.



           20 CEO tham gia vào chuyến đi đầu tiên này vào tháng Tư năm 2008. Trong
           đó có Josh Abramson và Ricky Van Veen, đồng sáng lập CollegeHumor;
           Vimeo và BustedTees đều là sinh viên bỏ học giữa chừng từ Blake
           Mycoskie, người thành lập TOMS Shoes; và Ben Lerer, đồng sáng lập

           Thrillist. Độ tuổi trung bình của những người tham gia chuyến đi này là 26.


           Năm tuần trước chuyến đi, Elliott phải đối mặt với khoản tiền 40.000 đô-la
           trong thẻ tín dụng cá nhân để chi trả cho chuyến đi. Lấy hết tự tin, anh sử
           dụng kỹ năng bán hàng tự học hỏi của bản thân để gọi điện cho các nhà tài

           trợ để xin tài trợ cho chuyến đi và cuối cùng, anh cũng có được khoản tiền
           đó.


           Chuyến đi đã rất thành công. “Họ chưa từng gặp nhiều doanh nhân trẻ khác
           đến thế. Trong vòng ba ngày, họ tạm lánh cuộc sống thường nhật, gặp gỡ

           nhiều người thú vị, bàn luận và học hỏi từ nhau những bài học về kinh
           doanh. Chúng tôi đã có những tình bạn tuyệt vời,” Elliott chia sẻ. Chuyến đi
           quá suôn sẻ đến mức Elliott quyết định thực hiện một chuyến đi khác nữa
           vào sáu tháng sau với 60 nhà lãnh đạo trẻ. Dĩ nhiên, anh đã tìm được tài trợ

           cho chuyến đi. Dustin Moskovitz cũng tham dự vào chuyến đi thứ hai này
           cùng với Tony Hsieh từ Zappos.


           Chuyến đi đã thu hút được sự chú ý của các doanh nhân trẻ và ngày càng
           phát triển. Elliott rủ thêm một vài người bạn giúp đỡ mình để tổ chức Hội
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43