Page 42 - Nền giáo dục của người giàu
P. 42
cho người đàn ông này và học hỏi những kinh nghiệm của ông ta. Nhưng tôi
không biết phải thực hiện điều đó như thế nào vì ông ấy đang phải điều hành
rất nhiều hội thảo lớn trên toàn nước Mỹ và cơ hội gặp mặt ông ta dường
như là không tưởng.
“Vì thế, tôi bắt đầu gọi điện cho các nhân viên bán hàng qua điện thoại của
ông ấy. Họ đang cố gắng bán hàng nên sẽ tiếp chuyện bất kỳ ai. Tôi kể cho
họ những trải nghiệm của mình tại buổi hội thảo và thân thiện hơn với họ.
Một lần, tôi tìm thấy bộ băng đĩa của Tony Robbins ở Goodwill với giá 10
đô-la Mỹ, tôi cũng biết rằng một trong những người mà tôi đang bắt chuyện
sẽ thích nó, vì thế tôi gói bộ băng đó vào và gửi nó cho anh ta. Mọi chuyện
diễn ra như thế.
“Một hôm, họ gửi cho tôi một vài cuộn băng ghi âm của Joe. Tôi gọi cho họ
và nói: ‘Bản ghi âm chương trình này không tốt lắm, tôi nghĩ nó có thể tốt
hơn nữa.’ Tôi có hiểu biết nền tảng về âm thanh từ những ngày còn chơi
nhạc. Tình cờ, người phụ trách việc thu âm làm việc không tốt nên họ cho
anh ta nghỉ việc. Vì thế, tôi đã nói chuyện với Giám đốc công ty này và tới
làm việc cho họ. Tôi đảm nhận công việc tổ chức về âm thanh và hình ảnh
cho các hội thảo tại công ty được ba năm. Tôi chưa bao giờ làm chuyên viên
nghe nhìn nhưng có kiến thức về các thiết bị nên tôi hoàn thành rất tốt công
việc của mình.
“Hóa ra đây lại là quyết định đặc biệt nhất trong sự nghiệp kinh doanh của
tôi. Tôi đã tìm được người thành công và làm việc cho người đó. Từ đó, tôi
có thể bước chân vào thế giới marketing và kinh doanh. Tôi nghe nhiều thiên
tài kinh doanh và marketing trước đây nói và tìm đọc tất cả những cuốn sách
của họ. Cuốn Influence: The Psychology of Persuasion (Những đòn tâm lý
trong thuyết phục) của Cialdini đã ảnh hưởng rất lớn đến tôi.
“Tôi bắt đầu áp dụng tất cả những gì tôi học được về marketing và kinh
doanh để tư vấn cho các công ty bất động sản cách marketing và giao dịch
thành công. Các khách hàng của tôi nhờ đó mà đạt được thành công lớn và
tôi chỉ cần làm việc một tuần mỗi tháng mà vẫn có thể sống thoải mái với
nguồn thu nhập đó của mình.”
Ở lĩnh vực tư vấn, Eben bắt đầu thành lập một công ty chuyên bán sản phẩm
và dịch vụ (chủ yếu là sách điện tử, các thẻ thành viên, các khóa huấn luyện
trực tuyến và các hội thảo cuối tuần trực tiếp) liên quan đến vấn đề giới tính
giúp phụ nữ và nam giới hấp dẫn hơn trong mắt nhau. Anh ấy đã phát triển
nó thành một công ty trị giá 20 triệu đô-la.