Page 88 - Danh_bai_pho_wall
P. 88

Tôi vốn l{ người rất thích sáng lập ra các quỹ mới, ví dụ như OTC Portfolio, Quỹ
               Overseas và Quỹ Retirement Growth. Hầu hết những quỹ n{y đều trở nên rất phổ biến,
               nhưng ngay cả khi không được nhiều người biết đến thì chúng cũng giúp chúng tôi có thêm
               đội ngũ nghiên cứu viên để tham gia những lĩnh vực mới trên thị trường. Tôi cũng tận dụng
               được tối đa các khám phá của họ. Danny Frank của quỹ Special Situations l{ người đầu tiên
               thấy được tiềm tăng của Fannie Mae, cũng như một số lần phục hồi tăng trưởng của cổ
               phiếu này; George Vanderheiden của Destiny Fund thì giúp tôi biết đến cái tên Owens-
               Corning; Tom Sweeny của Capital Appreciation lại giúp tôi có được cổ phiếu tốt nhất của
               tôi, Envirodyne.

                   Các quỹ mới còn giúp chúng tôi có thêm một số triển vọng đầu tư mới nhằm khuyến
               khích những chuyên gia ph}n tích t{i năng trẻ nghiên cứu, v{ không để họ bị những đối thủ
               cạnh tranh khác lôi kéo. Kết quả l{ Magellan đ~ thu hút được một trong những đội săn tìm
               cổ phiếu lớn nhất từ trước tới nay.


                   Thời gian đầu khi tôi mới nhậm chức, chúng tôi tiến hành chính thức hóa việc trao đổi
               thông tin. Tại phòng hội nghị, tất cả c|c chuyên gia ph}n tích cũng như đội ngũ quản lý quỹ
               Magellan trình bày về những cổ phiếu được lựa chọn trong tuần.


                   Hai nguồn cung cấp chỉ dẫn có giá trị khác là các chuyên gia phân tích và quản lý quỹ
               bên ngoài Fidelity. Ít nhất mỗi tuần một lần, tôi lại có buổi nói chuyện với quản lý của một
               quỹ cạnh tranh, v{ chúng tôi thường chạm mặt nhau trên phố hoặc trong một cuộc họp.
               “Anh thích cổ phiếu n{o?” l{ c}u m{ chúng tôi nói với nhau ngay sau khi kết thúc lời “Xin
               ch{o.”

                   Chúng tôi l{ đối thủ của nhau theo khía cạnh kết quả kinh doanh của các quỹ được
               Lipper, Barron’s, Forbes,... so sánh, và hiệu quả làm việc của chúng tôi so với những đối thủ
               khác sẽ quyết định số tiền chúng tôi kiếm được. Tuy nhiên, cạnh tranh không ngăn cản
               chúng tôi tiết lộ cho nhau những cổ phiếu ưa thích của mình − ít nhất sau khi đ~ mua được
               toàn bộ cổ phần mà chúng tôi dự định mua.


                   Đối với ý kiến tư vấn của chuyên gia phân tích thuộc các doanh nghiệp khác và của đội
               ngũ môi giới thì tôi tiếp nhận một cách có chọn lọc. Lý do là vì chất lượng của những ý kiến
               này không ổn định, và sẽ rất nguy hiểm nếu nghe theo khuyến nghị của một nhà môi giới
               mà chẳng biết gì về anh ta cả. Một số chuyên gia ph}n tích được đ|nh gi| cao thỏa mãn với
               những gì họ đạt được trong một không gian tiện nghi có trang bị điều hòa không khí. Có thể
               họ được liệt vào danh sách những ngôi sao của tạp chí Institutional Investor (Nh{ đầu tư có
               tổ chức), nhưng điều đó không có nghĩa l{ họ thường xuyên đích th}n đến thăm quan tìm
               hiểu các công ty.


                   Chuyên gia “ẩn dật” cũng l{ một phần của đ|m đông ng{y c{ng phình to trên Phố Wall.
               Các chuyên gia phân tích ngày càng dành nhiều thời gian cho việc bán và bảo vệ ý kiến
               trước cấp trên và/hoặc khách hàng của mình, và ngày càng dành ít thời gian cho việc
               nghiên cứu những ý kiến đó. Khó có thể tìm thấy một nhà phân tích gọi điện cho vài công ty








                  Học chứng khoán bằng cách CLICK vào website: https://CophieuX.com
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93