Page 88 - Danh_bai_pho_wall
P. 88
Tôi vốn l{ người rất thích sáng lập ra các quỹ mới, ví dụ như OTC Portfolio, Quỹ
Overseas và Quỹ Retirement Growth. Hầu hết những quỹ n{y đều trở nên rất phổ biến,
nhưng ngay cả khi không được nhiều người biết đến thì chúng cũng giúp chúng tôi có thêm
đội ngũ nghiên cứu viên để tham gia những lĩnh vực mới trên thị trường. Tôi cũng tận dụng
được tối đa các khám phá của họ. Danny Frank của quỹ Special Situations l{ người đầu tiên
thấy được tiềm tăng của Fannie Mae, cũng như một số lần phục hồi tăng trưởng của cổ
phiếu này; George Vanderheiden của Destiny Fund thì giúp tôi biết đến cái tên Owens-
Corning; Tom Sweeny của Capital Appreciation lại giúp tôi có được cổ phiếu tốt nhất của
tôi, Envirodyne.
Các quỹ mới còn giúp chúng tôi có thêm một số triển vọng đầu tư mới nhằm khuyến
khích những chuyên gia ph}n tích t{i năng trẻ nghiên cứu, v{ không để họ bị những đối thủ
cạnh tranh khác lôi kéo. Kết quả l{ Magellan đ~ thu hút được một trong những đội săn tìm
cổ phiếu lớn nhất từ trước tới nay.
Thời gian đầu khi tôi mới nhậm chức, chúng tôi tiến hành chính thức hóa việc trao đổi
thông tin. Tại phòng hội nghị, tất cả c|c chuyên gia ph}n tích cũng như đội ngũ quản lý quỹ
Magellan trình bày về những cổ phiếu được lựa chọn trong tuần.
Hai nguồn cung cấp chỉ dẫn có giá trị khác là các chuyên gia phân tích và quản lý quỹ
bên ngoài Fidelity. Ít nhất mỗi tuần một lần, tôi lại có buổi nói chuyện với quản lý của một
quỹ cạnh tranh, v{ chúng tôi thường chạm mặt nhau trên phố hoặc trong một cuộc họp.
“Anh thích cổ phiếu n{o?” l{ c}u m{ chúng tôi nói với nhau ngay sau khi kết thúc lời “Xin
ch{o.”
Chúng tôi l{ đối thủ của nhau theo khía cạnh kết quả kinh doanh của các quỹ được
Lipper, Barron’s, Forbes,... so sánh, và hiệu quả làm việc của chúng tôi so với những đối thủ
khác sẽ quyết định số tiền chúng tôi kiếm được. Tuy nhiên, cạnh tranh không ngăn cản
chúng tôi tiết lộ cho nhau những cổ phiếu ưa thích của mình − ít nhất sau khi đ~ mua được
toàn bộ cổ phần mà chúng tôi dự định mua.
Đối với ý kiến tư vấn của chuyên gia phân tích thuộc các doanh nghiệp khác và của đội
ngũ môi giới thì tôi tiếp nhận một cách có chọn lọc. Lý do là vì chất lượng của những ý kiến
này không ổn định, và sẽ rất nguy hiểm nếu nghe theo khuyến nghị của một nhà môi giới
mà chẳng biết gì về anh ta cả. Một số chuyên gia ph}n tích được đ|nh gi| cao thỏa mãn với
những gì họ đạt được trong một không gian tiện nghi có trang bị điều hòa không khí. Có thể
họ được liệt vào danh sách những ngôi sao của tạp chí Institutional Investor (Nh{ đầu tư có
tổ chức), nhưng điều đó không có nghĩa l{ họ thường xuyên đích th}n đến thăm quan tìm
hiểu các công ty.
Chuyên gia “ẩn dật” cũng l{ một phần của đ|m đông ng{y c{ng phình to trên Phố Wall.
Các chuyên gia phân tích ngày càng dành nhiều thời gian cho việc bán và bảo vệ ý kiến
trước cấp trên và/hoặc khách hàng của mình, và ngày càng dành ít thời gian cho việc
nghiên cứu những ý kiến đó. Khó có thể tìm thấy một nhà phân tích gọi điện cho vài công ty
Học chứng khoán bằng cách CLICK vào website: https://CophieuX.com