Page 153 - Danh_bai_pho_wall
P. 153
Các khoản phải trả đều ở mức chấp nhận được. Điều này cho thấy General Host đang
dần dần thanh to|n c|c hóa đơn của mình và luôn giữ tiền mặt để phục vụ mục đích kinh
doanh của công ty cho đến phút cuối.
Trong phần văn bản của b|o c|o thường niên, General Host có đề cập đến việc công ty
cam kết thực hiện chiến dịch cắt giảm chi phí mạnh mẽ nhằm nâng cao tính cạnh tranh và
thu được nhiều lợi nhuận hơn – cũng như mọi người dân Mỹ khác. Mặc dù, hầu hết các công
ty đều tuyên bố như vậy, bằng chứng chính là các khoản mục S, G và A (chi phí bán hàng, chi
phí chung và chi phí hành chính) trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh (xem Bảng 9-
2). Ở đ}y bạn cần lưu ý rằng các chi phí bán hàng, chi phí chung và chi phí hành chính của
General Host đang giảm dần v{ xu hướng này tiếp tục kéo d{i đến năm 1991.
Hóa ra General Host đang thực hiện một số biện pháp – cả trên tr|i đất cũng như ngo{i
không gian – để thay đổi số phận. Ở tr|i đất, công ty bổ sung các thiết bị quét mới để tự
động hóa hệ thống thu tiền. Sau đó, dữ liệu của mỗi giao dịch sẽ được chuyển tới hệ thống
vệ tinh rồi trở lại máy tính trung tâm. Khi hệ thống vệ tinh n{y được đưa v{o vận hành,
người ta kỳ vọng chúng sẽ giúp nắm bắt toàn bộ doanh số bán hàng của tất cả các trung tâm
dịch vụ l{m vườn, và giúp ban quản lý biết được khi nào cần bổ sung thêm cây trạng
nguyên và khi nào thì chuyển bụi cây dâm bụt từ chi nhánh Fort Lauderdale sang chi nhánh
Jacksonville.
Ngoài ra, thủ tục phê duyệt thẻ tín dụng cũng được rút ngắn từ 25 giây/lần xuống còn
khoảng 3 giây/lần, giúp các dòng ở máy tính tiền chạy nhanh hơn v{ cải thiện mức độ hài
lòng của khách hàng.
Cũng giống như Sunbelt Nursery, General Host đang lập kế hoạch xây hàng rào bao
quanh một khu vực của mỗi cửa h{ng Frank’s Nursery của mình nhằm kéo dài thêm mùa
bán hàng. Ngoài ra, công ty sẽ dựng thêm ki-ốt Giáng sinh tại các khu phố buôn bán trong
những dịp nghỉ lễ. Đ}y không phải là một kế hoạch liều lĩnh – bởi lẽ General Host đ~ có kinh
nghiệm trong hoạt động kinh doanh ki-ốt từ việc triển khai trên 1.000 ki-ốt để bán sản
phẩm Hickory Farm.
Đ}y l{ một cách tiết kiệm chi phí đối với một doanh nghiệp bán lẻ để tăng thêm không
gian b|n h{ng. Trước đ}y, General Host đ~ có trên 100 ki-ốt Frank’s Nursery – cung cấp các
sản phẩm dịch vụ như gói qu{, c}y Nô-en, hoa vòng, cành cây – tại các khu phố buôn bán
vào dịp năm 1991, v{ công ty dự định đến mùa Gi|ng sinh năm 1992 sẽ tăng con số này lên
150 ki-ốt. Đồng thời công ty đ~ tiến hành dựng tường rào bao quanh các ki-ốt để chúng
được kiên cố hơn.
Trong khi đó, General Host cũng có kế hoạch dần dần mở thêm các cửa h{ng Frank’s
Nursery một cách cẩn trọng. Mục đích l{ đến năm 1995 sẽ có thêm 150 cửa hàng mới của
Frank’s, n}ng tổng số cửa h{ng n{y lên 430. Đồng thời, công ty tiến h{nh khai trương sản
phẩm phân bón và giống cây trồng với thương hiệu mới.
Học chứng khoán bằng cách CLICK vào website: https://CophieuX.com