Page 167 - Nền giáo dục của người giàu
P. 167
học, cuộc sống của tôi vô cùng phức tạp. Tôi sử dụng chất gây nghiện. Với
tình trạng thể chất và tinh thần suy sụp nghiêm trọng, tôi chỉ nặng khoảng
gần 50 kg do sử dụng cocain liên tục trong vòng 3 tháng. Tôi hoàn toàn mất
phương hướng.”
Tuy nhiên, trước chuyến du lịch quanh Jet Ski, Joe đã xốc lại tinh thần, cai
nghiện và chuẩn bị tư tưởng để thay đổi cuộc sống. Đó là lý do tại sao anh ấy
sẵn sàng lắng nghe lời khuyên của người đàn ông giàu có này:
Ông ấy không đưa ra một giải pháp cụ thể nào để giải quyết vấn đề kiếm tiền
của tôi. (Hóa ra, giải pháp đơn giản là học về marketing. Tôi rất giỏi các kỹ
năng kinh doanh, tôi có thể tạo ra các dịch vụ nhưng lại không có nhiều
người sử dụng dịch vụ của tôi. Tôi không biết cách tiếp thị và khẳng định vị
thế của mình. Tôi thậm chí không biết marketing là gì.)
Người đàn ông giàu có này không bao giờ cho tôi biết tất cả câu trả lời. Thay
vì thế ông ấy làm thay đổi tư tưởng của tôi. Tôi kết thúc chuyến đi và trở về
nhà. Tôi tự nhủ: “Tôi sống ở Mỹ – một trong những cường quốc trên thế giới
và trong cái nhìn của tôi, nước Mỹ là quốc gia hùng mạnh nhất. Tôi còn trẻ
và có toàn quyền sử dụng sức trẻ của mình. Tôi đã lạm dụng thuốc kích thích
từ khi còn rất trẻ nhưng dường như tôi vẫn còn minh mẫn để học hỏi thêm
nhiều điều. Nếu những người khác thành công còn tôi lại không, thì chắc hẳn
họ phải biết điều gì đó mà tôi không biết. Vì thế tôi phải học được điều mà
họ biết.
Nhờ sự khích lệ của người đàn ông này, tôi đã từ bỏ quan điểm và thái độ
thụ động cũng như tâm lý nạn nhân. Tôi quyết định, “sẽ tìm cách thực hiện
điều này.” Tôi cam kết với bản thân sẽ không từ bỏ lĩnh vực dịch vụ làm
sạch thảm đến khi tìm ra cách đạt thành công.
Joe quyết định sẽ làm bất cứ điều gì để đạt được thành công bằng một nền
giáo dục hữu dụng và thực tế – tự học hỏi. Anh buộc mình phải học về
marketing trực tiếp, phần lớn thông qua các loại tài liệu mà tôi mô tả trong
Kỹ năng thành công số 3. Anh ấy học viết quảng cáo như Gary Halbert và
một số bạn đồng môn cùng bỏ học giữa chừng, như Claude Hopkins, David
Ogilvy và Dan Kennedy, và áp dụng những gì được học vào công việc kinh
doanh của mình. Trong vòng một năm, Joe đã biến công ty cung cấp dịch vụ
làm sạch thảm thành công ty có doanh thu 6 con số. Ngay sau đó, nhiều đối
thủ trong cùng ngành muốn biết bí quyết thành công của anh nên anh thành
lập một công ty thứ hai chuyên cung cấp các kỹ năng marketing. Cuối cùng,
anh ấy bán công ty cung cấp dịch vụ dọn thảm và công ty cung cấp dịch vụ