Page 110 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 110
thị trường, mục tiêu của Microsoft là phải giữ được ưu thế hàng đầu
trong tất cả các lĩnh vực.
Nỗ lực đã được đền đáp, trong số các sản phẩm mới lạ mà
Microsoft cho ra đời, có sản phẩm được khách hàng chấp nhận.
Microsoft không ngừng tiến lên phía trước, họ đang tìm kiếm những
cách làm tích cực để máy tính của Microsoft có được không gian sử
dụng rộng rãi hơn.
2.
CHỈ MỘT CƠ HỘI LÀ CÓ THỂ KHIẾN
MÌNH NỔI BẬT
Đôi khi, chỉ cần một cơ hội là có thể khiến cho doanh nghiệp trở
nên nổi tiếng, đối với những cơ hội như vậy thì không được do dự,
phải tận dụng triệt để. Những cơ hội như vậy có thể làm thay đổi diện
mạo một doanh nghiệp.
Một doanh nghiệp muốn phát triển cần phải không ngừng tìm
kiếm cơ hội, đặc biệt là những doanh nghiệp đang trong giai đoạn
phát triển, đôi khi, chỉ với một cơ hội, doanh nghiệp đó có thể trở nên
nổi tiếng. Microsoft viết tiếp câu chuyện thần thoại về mình, sự hợp
tác giữa Microsoft và IBM có thể nói là một sự kết hợp trời định. Rất
nhanh chóng, Microsoft đã thay đổi, từ một công ty nhỏ trở thành
một doanh nghiệp lớn danh tiếng.
Khi đó, cùng với sự xuất hiện của bộ vi xử lí cao, IBM đã nhìn
thấy tương lai của máy tính cá nhân nên quyết định đầu tư phát triển
vào lĩnh vực đó. IBM sau khi khảo sát tình hình đã quyết định hợp tác
với Microsoft. Trước khi lãnh đạo cấp cao của IBM gặp mặt Bill
Gates, công ty IBM đã ký với Microsoft một thỏa thuận, thỏa thuận
quy định, Microsoft không được tiết lộ các thông tin về phần mềm
cho IBM. IBM cũng rất biết cách kinh doanh, khi ký thỏa thuận này,
IBM không có liên quan về phương diện phần mềm, nếu có vấn đề gì
xảy ra thì Microsoft sẽ chịu trách nhiệm. Thỏa thuận này có lợi cho
chính IBM nhưng Bill Gates cũng hiểu rằng, cách làm này đồng thời
tỏ rõ được thành ý hợp tác của IBM.