Page 102 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 102
Microsoft. Tổng giám đốc công ty Tập đoàn hóa dầu Trung Quốc, Chủ
tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Trần Đồng Hải và Chủ tịch
Hội đồng quản trị công ty Microsoft đã có mặt tham dự lễ ký kết.
Người của Tập đoàn hóa dầu Trung Quốc bày tỏ, thông qua sự hợp
tác với Microsoft, tận dụng và học hỏi các kỹ thuật tiên tiến của
Microsoft trong phương diện quản lí thông tin là nhu cầu bức thiết
trong vấn đề cải tạo ngành nghề truyền thống của Tập đoàn hóa dầu
Trung Quốc.
Về phương diện kỹ thuật đa phương tiện, Microsoft đã triển khai
hợp tác chiến lược với ChangHong. Ngày 28 tháng 6 năm 2004,
Microsoft đã ký kết với ChangHong thỏa thuận chiến lược, hợp tác
trên lĩnh vực điện gia dụng thông tin. Sản phẩm chính trong lần hợp
tác này là sản phẩm đa phương tiện xách tay, đây là lần đầu tiên hai
bên hợp tác về lĩnh vực này. Ngày 18 tháng 6 năm 2007, công ty
Microsoft Trung Quốc tuyên bố mua 15 triệu cổ phần chưa phát hành
của ChangHong Tứ Xuyên. Đồng thời, công ty Microsoft Trung Quốc
ký kết với ChangHong Tứ Xuyên “Biên bản ghi nhớ về hạng mục hợp
tác Media Galaxy giữa Microsoft và ChangHong Tứ Xuyên”, đánh dấu
sự tăng cường hợp tác giữa Microsoft và ChangHong. Thông qua sự
hợp tác toàn diện với ChangHong, Microsoft đã thực hiện lời hứa
cùng phát triển với các doanh nghiệp Trung Quốc. Đồng thời,
Microsoft hy vọng thông qua sự hợp tác với các doanh nghiệp lớn để
dần tiếp cận với những đơn hàng lớn từ chính phủ Trung Quốc.
Trong ngành máy tính Trung Quốc, Microsoft đương nhiên cũng
không bỏ qua cơ hội. Chiều ngày 31 tháng 3 năm 2005, Microsoft ký
với Lenovo biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện. Lenovo sau khi mua
lại nghiệp vụ máy tính cá nhân toàn cầu của IBM liền bắt tay với
Microsoft, triển khai hợp tác toàn diện trên các phương diện như khai
thác sản phẩm, hợp tác kỹ thuật, dịch vụ, thị trường… cùng nhau mở
rộng thị trường Trung Quốc. Cả hai bên đều bày tỏ, trước bối cảnh
thời đại số và thời đại Internet hội hợp, Microsoft và Lenovo thông
qua sự hợp tác chặt chẽ sẽ mang lại cho người tiêu dùng những sản
phẩm có chức năng mạnh hơn, khiến tất cả người tiêu dùng đều cảm
nhận được sức hấp dẫn mạnh mẽ của khoa học và kỹ thuật.
Theo nguồn tin đáng tin cậy, lần hợp tác này giữa Microsoft và
Lenovo chủ yếu đề cập đến 3 lĩnh vực là sáng tạo kỹ thuật, sản phẩm
lựa chọn lắp và thị trường sản phẩm. Theo bản thỏa thuận, về
phương diện sáng tạo kỹ thuật, Microsoft cung cấp cho Lenovo những