Page 104 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 104
năm gần đây đang xuống dốc, cổ phiếu của Microsoft cũng đang sụt
giá, nhưng Microsoft vẫn tỏ ra rất quyết tâm. Về phương diện phần
mềm hệ thống, Microsoft không có đối thủ, còn về phương diện mạng
Internet, Microsoft cũng muốn độc bá toàn cầu.
Thông qua việc hợp tác với Trung Quốc, Microsoft đã dần dần
đứng vững trên thị trường Trung Quốc, ngày càng có nhiều khách
hàng trung thành, điều này có tác dụng rất quan trọng đối với việc
thực hiện mục tiêu chiến lược của Microsoft trên toàn châu Á.
8.
MƯỢN KỸ THUẬT CỦA NGƯỜI
KHÁC ĐỂ MAY “ÁO CƯỚI” CHO
MÌNH
Trong tòa nhà văn phòng của đế quốc Microsoft, không phải tất cả
các kỹ thuật đều do Microsoft tự nghiên cứu, có một bộ phận nhỏ kỹ
thuật là “vay mượn”. Những kỹ thuật vay mượn này không chỉ tiết
kiệm cho Microsoft rất nhiều thời gian mà còn thể hiện được sự tập
trung theo dõi về phương diện kỹ thuật của Microsoft.
Ở thị trường nước ngoài, Microsoft phải đối mặt với âm mưu lật
đổ của các công ty bản địa. Microsoft không những đối phó được mà
còn tận dụng một cách khéo léo những kỹ thuật tiên tiến của các công
ty đó, để lót đường cho bản thân mình trên con đường phát triển.
Không lâu sau khi vào thị trường Trung Quốc, Microsoft muốn
đưa ra thị trường sản phẩm Ultra – mobile Personal Computer, gọi
tắt là UMPC, máy tính này có chức năng cảm ứng, khi sản xuất cần
phải lắp một tấm cảm ứng. Để giảm giá thành, đẩy nhanh thời gian
đưa sản phẩm ra thị trường, Microsoft quyết định áp dụng kỹ thuật
cảm ứng của công ty khác. Ở Trung Quốc lúc đó, những công ty có kỹ
thuật này không nhiều, nhưng sức mạnh kỹ thuật của công ty Hán
Vương là không thể xem thường, rất nhiều nhà sản xuất PDA ở trong
nước đều sử dụng kỹ thuật của Hán Vương, sau khi cân nhắc kỹ,
Microsoft quyết định hợp tác với công ty Hán Vương.