Page 103 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 103

sự ủng hộ nhất định về mặt kỹ thuật, bao gồm cung cấp miễn phí một
           số kỹ thuật thấp cho Lenovo, khai thác các phần mềm ứng dụng đơn
           giản, nâng cao năng lực sáng tạo tự chủ của Lenovo. Về phương diện
           phần mềm hệ thống của Microsoft, Microsoft có thể thông qua điều

           tra ý kiến của các khách hàng của tập đoàn đối với phần mềm hệ
           thống để không ngừng hoàn thiện. Về phương diện sản phẩm lựa
           chọn lắp, tập đoàn Lenovo sẽ dựa vào những nhu cầu khác nhau của
           khách hàng để lắp đặt phần mềm điều hành khác nhau vào máy tính

           cá nhân, điều này đã đón bắt được tâm lí của rất nhiều người tiêu
           dùng. Về phương diện thị trường sản phẩm, Microsoft và Lenovo sẽ
           cố gắng dốc sức vào công tác tuyên truyền sử dụng phần mềm có bản
           quyền, hai bên sẽ thông qua nhiều biện pháp để khích lệ người tiêu

           dùng mua phần mềm bản quyền.


                 Từ chiến lược thị trường của Bill Gates có thể thấy được mức độ
           coi trọng thị trường Trung Quốc của Microsoft, từ những hành động

           của người kế nhiệm Bill Gates là Steve Balmer cũng có thể nhìn thấy
           điều đó. Năm 2006, Steve Balmer đến thăm Trung Quốc, ký kết biên
           bản ghi nhớ với chính phủ Trung Quốc, hứa trong mấy năm tới sẽ
           đầu tư nhiều hơn vào thị trường Trung Quốc, kim ngạch đầu tư sẽ

           tăng mạnh so với trước đây.


                 Nhanh chóng, phần mềm CRM mới của Microsoft được ra đời
           (phần mềm quản lí quan hệ khách hàng), phần mềm này chủ yếu

           nhằm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời chỉ có ở thị trường
           Trung Quốc. Phần mềm CRM mới tập trung các chức năng như
           Office, Outlook Express… không những chức năng mạnh mà còn sử
           dụng thuận tiện, là sản phẩm hàng đầu của Microsoft trong thị

           trường phần mềm quản lí doanh nghiệp. Sản phẩm từ khi được đưa
           ra thị trường có lượng tiêu thụ khá tốt. Tầng lớp lãnh đạo cấp cao của
           Microsoft quyết định tiếp tục đầu tư về mặt này để khai thác những
           sản phẩm tốt hơn, thực dụng hơn. Steve Balmer nói: “Mục tiêu chính

           của Microsoft khi tiến vào thị trường Trung Quốc là đáp ứng được
           nhu cầu thực tế của người sử dụng, giúp Trung Quốc nâng cao kỹ
           thuật phần mềm, đem lại lợi ích cho cả hai bên.



                 Hiện nay, mạng Internet ngày càng phát triển, thị trường Internet
           Trung Quốc được các công ty nước ngoài nhắm đến vì lượng người
           sử dụng Internet ở Trung Quốc đã vượt quá 100 triệu. Bởi vậy, trong
           dự toán của Microsoft năm 2007, mức đầu tư vào khai thác mạng

           Internet của Microsoft đạt 3 tỉ đô la Mỹ. Mặc dù nền kinh tế Mỹ mấy
   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108