Page 186 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 186
mềm.
Thực ra, Microsoft lúc đó ngoài việc thành lập một nhóm thiết kế
thì ngay đến ý tưởng khung cũng còn chưa có, Bill Gates công bố với
báo chí như vậy mục đích là để giành lấy cơ hội đầu tiên, từ đó tạo ra
cho mình một địa bàn nhất định. Sách lược cạnh tranh về thời gian
này của Bill Gates rất có tác dụng, hơn nữa mỗi lần đều thu được kết
quả khả quan, khiến cho một số công ty có thực lực yếu trở tay không
kịp. Bởi vậy, mỗi khi công ty khai thác một sản phẩm mới, Bill Gates
đều đứng ra tuyên bố rằng, phần mềm của mình trong lĩnh vực liên
quan đã chín muồi, còn khách hàng, vì sự tín nhiệm với Microsoft liền
từ bỏ ngay những phần mềm của các nhà sản xuất nhỏ.
“Lợi ích kinh doanh cao hơn tình cảm cá nhân”, đó là cách nhìn
của Bill Gates, để giành được thắng lợi trong cuộc cạnh tranh về thời
gian, từ đó giành được cơ hội đầu tiên khiến Microsoft có được chiến
thắng, ông gần như đã vận dụng toàn bộ kế sách kinh doanh, thể hiện
được sự mưu lược của mình, Bill Gates và Microsoft vẫn tiếp tục lớn
mạnh trong cuộc đấu tranh đầy quyết liệt này.
4.
TÌM KIẾM SỰ HOÀN HẢO
“Không có tốt nhất, chỉ có tốt hơn”, Bill Gates đã lãnh đạo
Microsoft không ngừng phát triển, không ngừng tiến lên phía trước
như thế. Từ trước đến nay ông không bao giờ vì một thành công mình
đạt được mà cảm thấy đủ. Muốn mình luôn ở vào thế thắng thì bản
thân phải theo đuổi cái tốt hơn.
Sau khi Microsoft được thành lập, Bill Gates và người bạn thân
Paul đã lập ra một tôn chỉ, đó là phải khai thác ra các kiểu phần mềm
máy tính. Khi đó, đối với ngành phần mềm máy tính, chỉ có duy nhất
một công ty “Microsoft”. Còn ông chủ là Bill Gates, một chàng thanh
niên chưa tròn 20 tuổi.
Giờ đây họ không còn là hai chàng thanh niên hừng hực nhiệt
huyết với hai bàn tay trắng như lúc đó. Dù còn trẻ nhưng trong tay họ
đã có kỹ thuật của mình, đó là Basic, đồng thời họ cũng đã tích lũy
được đủ lực và kinh nghiệm, công ty được Bill Gates đổi tên thành