Page 184 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 184

Cùng với sự tiến bộ của thời đại và xã hội, sự phát triển của
           doanh nghiệp đã in dấu ấn rất sâu sắc lên thời gian, việc sử dụng một
           cách có hiệu quả thời gian dần đã trở thành thước đo đối với sự lành
           mạnh của một doanh nghiệp. Bill Gates đã cố gắng đợi thị trường

           Trung Quốc 10 năm, nhưng đối với các cơ hội khác, ông không bao
           giờ bỏ lỡ một giây một phút nào. Bill Gates ý thức được rất rõ tầm
           quan trọng của thời gian, hơn nữa, ông biết cách để giành ưu thế với
           các đối thủ cạnh tranh, như về giá thành, chất lượng, kỹ thuật, bí

           quyết… Thêm vào đó, ưu thế duy trì cạnh tranh và sách lược thị
           trường không ngừng biến đổi - tận dụng triệt để chiến lược thời gian
           có thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra phản ứng đối với thị
           trường trong quá trình cạnh tranh.



                 Bill Gates cho rằng, vấn đề then chốt trong thành công của doanh
           nghiệp chính là tốc độ. Trọng điểm cạnh tranh của doanh nghiệp
           không phải là kỹ thuật của ai tiên tiến hơn mà là ai có thể tìm thấy

           khách hàng trước, ai có thể thực hiện một cách thuận lợi quá trình
           chuyển hóa từ tư bản hàng hóa sang tư bản tiền tệ. Bởi vậy, cạnh
           tranh trong tương lai là cạnh tranh về thời gian, cạnh tranh về tốc độ.
           Thực tiễn cũng chứng minh: trong cuộc cạnh tranh thị trường khốc

           liệt, dù là doanh nghiệp nào thì nguyên tắc để giành thắng lợi và để
           sinh tồn là phải tham gia cuộc chiến thời gian, chỉ có doanh nghiệp
           nào nhanh chóng thay đổi sao cho phù hợp với hoàn cảnh thị trường,
           giành lấy thời cơ đầu tiên, đưa ra sản phẩm hoàn toàn mới theo nhu

           cầu của người sử dụng thì doanh nghiệp đó sẽ chiếm được tỉ lệ cao về
           thị phần, đứng vững trên thị trường, giành được thắng lợi cuối cùng
           trước đối thủ cạnh tranh.



                 Bill Gates bày tỏ: Bất kỳ thị trường nào chúng tôi tham gia đều
           tồn tại sự cạnh tranh. Dù chiếm đến 90% thị phần trên thị trường
           Browser nhưng Microsoft cũng không thể ngăn được sự xuất hiện của
           Firefox. Tuy dư luận rất khen ngợi sự sáng tạo của Firefox nhưng

           nguyên tắc của chúng tôi vẫn là làm sao để Browser của chúng tôi
           vượt trội hơn Firefox cả về phương diện tính năng và an toàn. Ở đâu
           cũng có cạnh tranh, tuy nhiên đó không phải là một việc xấu. Cạnh
           tranh khích lệ con người không ngừng đổi mới kỹ thuật và sản phẩm,

           Bill Gates bày tỏ, Microsoft đang đẩy nhanh tốc độ sáng tạo, lời hứa
           của Microsoft là phải làm sao cho sản phẩm của mình là tốt nhất.


                 Bill Gates nói, sự cạnh tranh về thời gian không chỉ là một thú vui

           độc đáo mà còn là một cuộc thi. Chỉ có người nào không tham gia vào
   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189