Page 156 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 156

Hiện nay, mạng Internet đã phủ khắp toàn cầu, xâm nhập vào
           cuộc sống của mỗi chúng ta. Bởi vậy, Bill Gates lấy Internet làm trung
           tâm, tỏ rõ chiến lược toàn cầu của ông. Bill Gates cho rằng, sự phát
           triển của mạng Internet đem lại rất nhiều tiện ích cho các doanh

           nghiệp và mỗi cá nhân, mà mục tiêu của Microsoft chính là đưa tất cả
           các sản phẩm của mình vào “Microsoft.net”, đó vừa là một hệ thống
           sản phẩm, vừa là một hệ thống dịch vụ sản phẩm, khách hàng có thể
           thông qua “Microsoft.net” để đặt mua các sản phẩm mình cần, cũng

           có thể thông qua “Microsoft.net” để có được sự ủng hộ và dịch vụ về
           sản phẩm.


                 Theo lộ trình trong thế kỷ mới của Microsoft, kế hoạch lớn này đã

           bắt đầu được tiến hành. Quá trình phát triển mấy chục năm trong quá
           khứ, Microsoft luôn thể hiện những ý tưởng phi thường của mình,
           điều này cũng dự báo Microsoft sẽ thực hiện được mục tiêu trong thế
           kỷ mới một cách thuận lợi. Khi Microsoft công bố kế hoạch mới, có

           người đã nói như thế này: Bill Gates lùi một bước nhỏ còn Microsoft
           lại tiến lên một bước lớn.


                 Không lâu nữa, có thể chúng ta sẽ nhìn thấy một thế giới như thế

           này, đâu đâu cũng thấy máy tính có cài hệ điều hành Windows, còn
           máy tính nội bộ thì lại chạy trên “Microsoft.net”.





                                                          3.



                   BÀNH TRƯỚNG CŨNG LÀ MỘT


                                  KIỂU CẠNH TRANH


                 Microsoft dựa vào năng lực tài chính mạnh mẽ của mình để mở
           một chiến dịch mua lại các công ty, điều này khiến cho đối thủ cạnh
           tranh của Microsoft không đối phó kịp, đồng thời cũng khiến cho đối

           thủ cạnh tranh của Microsoft phải bó tay. Việc này cũng khiến cho đế
           quốc Microsoft ngày càng mở rộng và lớn mạnh.



                 Nhằm tranh giành thị phần với đối thủ cạnh tranh, Microsoft
           không ngừng mở rộng quy mô, đồng thời, Microsoft cũng tiến hành
           một kế hoạch mua lại các công ty. Năm 2007, Microsoft tuyên bố bỏ
           ra 240 triệu đô la Mỹ để mua lại 1,6% cổ phiếu của trang web mạng xã
           hội Facebook, đồng thời Microsoft cũng làm đại lí độc quyền về quảng
   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161