Page 134 - Danh_bai_pho_wall
P. 134

theo đuổi cổ phiếu này là một điều rất đ|ng tiếc. Sau khi Clearly Canadian được chào bán
               lần đầu ra công chúng v{o năm 1991, gi| cổ phiếu này lập tức tăng từ 3 đô-la lên 26,75 đô-
               la, nghĩa l{ tăng gần chín lần chỉ trong một năm, trước khi quay trở về mức 15 đô-la. Có
               được mức lợi nhuận như vậy trong một thập kỷ cũng l{ tín hiệu đ|ng mừng. Một điều chắc
               chắn là mức lợi nhuận n{y cao hơn tất cả những cổ phiếu mà tôi khuyến nghị trên tạp chí
               Barron’s v{o năm 1991.

                   Ngoài ra, tôi còn bỏ qua những tin tức tích cực về chuỗi nh{ h{ng Chili’s. Ba cô con g|i
               tôi thường mặc những chiếc |o phông mũ m{u xanh l| c}y của Chili’s đi ngủ, điều này làm
               tôi nhớ ra mình đ~ thật ngốc nghếch đến thế nào khi không thực hiện khoản đầu tư theo gợi
               ý của chúng nghiêm túc hơn. Có bao nhiêu bậc cha mẹ thực hiện theo ý kiến tư vấn tồi của
               hàng xóm và mua cổ phần của một doanh nghiệp khai thác mỏ vàng hay một tập đo{n bất
               động sản thương mại, thay vì theo con cái họ đến những khu buôn b|n, nơi m{ sẽ dẫn họ
               trực tiếp đến với the Gap và mức lợi nhuận đạt 1000% trong từ năm 1986 đến 1991? Ngay
               cả khi đến tận năm 1991 họ mới theo con mình đến với the Gap, thì họ vẫn có thể tăng gấp
               đôi số vốn chỉ trong một năm đó v{ đ|nh bại tất cả các quỹ nổi tiếng khác.

                   Chúng tôi muốn nghĩ rằng các con mình là duy nhất, v{ cũng l{ một phần trong số rất
               nhiều tín đồ mua sắm trên thế giới có cùng thị hiếu về mũ lưỡi trai, áo phông, tất, và quần
               bò nhăn, vì vậy, khi Mary, con gái lớn của tôi, có chiếc tủ chứa đầy quần áo của Gap, thì bạn
               có thể đưa ra một giả định chắc chắn rằng giới trẻ trên toàn quốc sẽ có cùng thị hiếu này.

                   Mary l{ người đề xướng những thông tin về the Gap v{o mùa hè năm 1990, bằng việc
               mua vài tủ quần áo học sinh từ một cửa hàng trên tầng hai của Burlington Mall. (Thêm một
               lời khuyên nữa từ người cựu chiến binh canh gác khu phố: ở những khu phố buôn bán có
               hai tầng, hầu hết những cửa hàng bán lẻ nổi tiếng đều nằm trên tầng hai. Những người quản
               lý bố trí theo c|ch n{y để sao cho càng có nhiều khách hàng ghé qua các cửa hàng càng tốt,
               nhằm mục đích thu được lợi nhuận cao nhất). Khi the Gap trở thành một cửa hàng bán quần
               bò, con bé có đ|nh gi| thấp về cửa h{ng n{y, nhưng cũng như h{ng nghìn đứa trẻ khác, nó
               vẫn bị hấp dẫn bởi mặt hàng mới mẻ đầy màu sắc này. Một lần nữa, tôi lại bỏ qua tín hiệu
               mua mạnh mẽ n{y, cũng giống như trường hợp Chili’s v{ Clearly Canadian. Đến năm 1992,
               tôi quyết tâm sẽ không lặp lại sai lầm này nữa.


                   Thời gian gần đến lễ Giáng sinh, tôi đưa ba con g|i mình đến Burlington như “một món
               qu{ Gi|ng sinh” cho c|c con, nhưng với tôi thì đó l{ một chuyến đi nhằm mục đích nghiên
               cứu. Tôi muốn bọn trẻ đưa tôi đến cửa h{ng m{ chúng ưa thích, theo kinh nghiệm trước đ}y
               thì tín hiệu mua này là không thể sai lầm. Như thường lệ, cửa hàng the Gap tấp nập người ra
               v{o, nhưng đó lại không phải l{ nơi đầu tiên bọn trẻ tới. Lần này chúng lại đến thẳng cửa
               hàng Body Shop.

                   Body Shop bán các sản phẩm dưỡng da và sữa tắm chiết suất từ chuối, hạt phì và các
               loại quả mọng. Cửa hàng còn bán mascara làm từ s|p ong, son dưỡng môi làm từ quả kiwi,
               kem dưỡng da chiết suất từ cà rốt, sữa tẩy trang làm từ dầu phong lan, kem đắp mặt nạ làm
               từ bột yến mạch và mật ong, sữa dưỡng thể làm từ quả mâm xôi, dầu gội làm từ rong biển,
               và một sản phẩm khác thậm chí còn khó hiểu hơn, đó l{ dầu gội bùn Rhassoul. Dầu gội làm






                  Học chứng khoán bằng cách CLICK vào website: https://CophieuX.com
   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139