Page 56 - Nền giáo dục của người giàu
P. 56
Các mối quan hệ.
Trong hầu hết mọi trường hợp mà tôi đã gặp, có rất ít sự kết nối giữa thành
công trong kinh doanh, tiền bạc và niềm vui trong các mối quan hệ, nếu có
thì thường theo hướng tiêu cực. Một người bạn của tôi thuộc nhóm mạng
lưới kinh doanh lâu năm và cao cấp đã nói với tôi rằng ở buổi gặp mặt lần
thứ 20 của hội, gần như tất cả các thành viên đã kết hôn (hầu hết là nam) từ
khi mới thành lập nhóm đến hiện tại đều đã ly hôn.
Có thể thấy nhiều người giàu có và thành công trong kinh doanh bằng việc
đánh đổi hạnh phúc của mình, họ dành tất cả cho công việc mà bỏ quên gia
đình. Và nhiều doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn (cả nam lẫn nữ) mà tôi đã
gặp đều kiểm soát bản thân hết mức vì họ sợ sự đầu hàng, mất kiểm soát và
dễ bị tổn thương nếu mở rộng trái tim. Họ sợ mở cửa trái tim và thậm chí
còn chẳng biết cách làm nếu muốn.
Nếu nhờ những kinh nghiệm và học hỏi trong cuộc sống, bạn học được cách
mở rộng trái tim và bước vào tình yêu hoặc các buổi hẹn hò ngọt ngào thì
bạn có thể giúp đỡ các cố vấn của mình bằng cách giúp họ nhẹ nhàng bước
vào các mối quan hệ sâu sắc hơn, cởi mởi về tình cảm hơn, tìm kiếm hoặc
tạo ra nhiều tình yêu thương hơn nữa trong cuộc sống. Thực sự cho đi món
quà “dịch vụ trái tim này” là bạn đã cho đi món quà giá trị nhất có thể.
* * *
Đó là tất cả những gì cần có để trở thành “người tư vấn đáng tin tưởng nhất”
của người mà bạn muốn kết giao. Trở thành cố vấn tin tưởng của một người
thành công thực sự là một trong những cách thức có tác dụng nhất để mang
lại thành công cho chính bạn. Bạn nên đọc toàn bộ cuốn sách The Trusted
Advisor (Tạm dịch: Người cố vấn chân thành) của David Maister, Charles
Green và Robert Galford và Networking with the Affluent (Tạm dịch: Mối
quan hệ phong phú) của Thomas J. Stanley. Đây là hai trong số những cuốn
sách kết giao tuyệt vời nhất mà tôi từng đọc.
Cuốn sách của Stanley liệt kê nhiều cách giúp bạn có thể hỗ trợ những nhân
vật ảnh hưởng và quyền lực mà mình muốn kết giao. (Hãy nhớ rằng, dù làm
gì vẫn phải dựa trên sự chân thành, nếu không chúng sẽ gây ra khó chịu!)
Trong đó có các phương pháp như “Thám báo có tài,” “Người thúc đẩy
doanh số,” “Người ủng hộ” và “Nhà nghiên cứu luật pháp”. Đọc cuốn sách
này chi tiết hơn và bạn sẽ có được những cách thức tuyệt vời để hỗ trợ
những người mà bạn muốn học hỏi.