Page 52 - Nền giáo dục của người giàu
P. 52

Marketing và kinh doanh


           Tôi nhận thấy rằng hầu hết những người đã thành lập các công ty về
           marketing không biết chính xác về kinh doanh. Và hầu hết những người
           thành lập các công ty kinh doanh thì không biết chính xác về marketing. Nếu

           học được cả hai kỹ năng này để thành công trong cuộc sống (Xem thêm Kỹ
           năng thành công số 3 và 4), thì bạn có thể đưa ra lời khuyên cho nhiều người
           khác nhau, như tôi có thể làm với Bryan.


           Cụ thể, bạn nên học hỏi về viết quảng cáo và marketing trực tiếp, một lĩnh

           vực mà Eben giảng dạy, trực tiếp liên quan đến việc thúc đẩy doanh số và
           doanh thu hiện nay (đối lập với marketing hình ảnh và thương hiệu, loại hình
           tiêu tốn một lượng lớn tiền bạc để thúc đẩy doanh thu tối đa về lâu dài.) Nếu
           có thể giúp họ thúc đẩy doanh số và doanh thu, bạn sẽ không bao giờ là một

           kẻ ngoài cuộc, bạn sẽ thấy họ luôn muốn nói chuyện với bạn và chờ đợi lời
           khuyên của bạn.


           Một khóa học về marketing trực tiếp trong vòng vài tháng của Eben và một
           số người khác (chúng ta sẽ gặp trong Kỹ năng thành công số 3) và khoảng

           một năm áp dụng chúng trong thực tế đã rất hữu ích với tôi. Tôi đã tư vấn
           cho một số công ty trị giá hàng tỷ đô-la và hiện nay tôi hiểu về marketing
           trực tiếp hơn 99% những người khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh. Điều
           đó không hề khoa trương. Nói vậy để nhấn mạnh rằng marketing là điểm mù

           thực sự đối với hầu hết các doanh nghiệp và nó xa lạ vì họ đã quá quen với
           marketing thương hiệu. Nếu bạn quan sát các nguồn lực mà tôi liệt kê trong
           Kỹ năng thành công số 3 thì bạn cũng sẽ biết thêm về marketing trực tiếp
           hơn 99% các doanh nhân khác.



           Tôi cũng ngạc nhiên với số người mà tôi có thể kết giao nhờ chút kiến thức
           về marketing này. Đó là chiêu tuyệt hảo trong các bữa tiệc. Trong một bữa
           tiệc, tôi được gặp tiểu thuyết gia nổi tiếng Erica Jong. Tôi hỏi chuyện cô ấy
           và biết được về bộ tuyển tập truyện ngắn mà cô ấy sẽ xuất bản vào năm sau.

           Nghe cô ấy nói, tôi thấy ngay rằng các phương tiện marketing trực tiếp qua
           mạng Internet có thể hỗ trợ cho những nỗ lực marketing mà nhà xuất bản của
           cô ấy dự định sử dụng. Lúc đó, tôi đã cho cô ấy một vài lời khuyên
           marketing để quảng bá cuốn sách theo quan điểm của tôi. Vài phút sau, cô ấy

           lấy bút và viết thông tin liên lạc của mình vào một tờ giấy và nói rằng “Tôi
           phải trao đổi thêm với anh về việc này.” Erica hiện nay là một người bạn của
           tôi, tôi giúp đỡ cô ấy mảng quảng bá cuốn sách, còn cô ấy cũng vui vẻ đưa
           cho tôi những lời khuyên và hướng dẫn hỗ trợ sự nghiệp viết lách của tôi.
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57