Page 158 - Nền giáo dục của người giàu
P. 158
phòng Phát minh xã hội của một công ty. Tiếp đến là công việc tại một tổ
chức phi lợi nhuận tại Washington, Mỹ.
Làm thế nào cô ấy có thể thăng tiến đến mức ấy? Hãy đọc chương tiếp theo
về tư duy làm chủ. Chiến lược của cô ấy là vượt khỏi tư duy lối mòn. Cô ấy
luôn tìm kiếm những động lực thúc đẩy để thực hiện ngay lúc đó mà không
chờ đợi được phê duyệt hay hướng dẫn. “Tôi liên tục làm những điều lớn lao
và đề nghị được thăng tiến khi hoàn thành chúng. Làm, đề nghị thăng tiến,
làm, đề nghị thăng tiến.”
Điều thứ hai giúp Danielle tìm kiếm được ngã rẽ tiếp theo trong cuộc đời
mình chính là sự táo bạo. Chính phong cách cá nhân của cô ấy đã mở rộng
sự táo bạo đầy quyến rũ và hấp dẫn.
Cô ấy luôn đạt được đích đến của mình bằng cách trau dồi phẩm cách và
những thói quen cá nhân của mình, thay vì ép mình vào khuôn phép và
những lề lối xã hội truyền thống. “Tôi thấy thoải mái khi không học đại học.
Bởi như thế, tôi không phải cố vùng vẫy để thoát ra khỏi một “chiếc hộp”
nào.
Cô ấy quyết tâm mở rộng thông điệp này – tầm quan trọng của việc trau dồi
thay vì ngăn cản phong cách cá nhân và sự thể hiện bản thân (chính là
“thương hiệu cá nhân” mà chúng ta đang bàn đến) trong lĩnh vực chuyên
môn. Cô ấy muốn viết một cuốn sách về chủ đề này.
Tuy nhiên, cô ấy chưa viết sách bao giờ và cũng không có cơ hội làm vậy.
Tất cả những gì mà cô ấy có là sự can đảm và tính cách phóng khoáng. “Tôi
chưa từng tham gia một khóa học viết sách nào. Thậm chí có lúc tôi còn
không chắc chắn về khả năng ngữ pháp của mình. Nhưng tôi từng viết lời
giới thiệu sách dẫu đây là một khía cạnh hoàn toàn khác. Tôi đánh bạo nghĩ:
“Tôi sẽ gọi điện”. Chỉ cần nhấc điện thoại lên. Bạn có thể kinh doanh nếu có
niềm tin. Tôi gọi đó là “Mở rộng và trình bày các kế hoạch.” Bạn chỉ cần tập
trung hết mình, cam kết theo đuổi mục tiêu của mình. Tôi sẽ mở rộng và
trình bày những kế hoạch và nếu bạn hiểu được vấn đề thì thật tuyệt! Nếu
không, chúng ta không phù hợp với nhau.” Danielle, một bậc thầy về khả
năng lan tỏa nhân cách tuyệt vời của mình, đã cho ra đời cuốn sách đầu tay
vào năm 2008.
Sau đó, cô ấy quyết định xây dựng thương hiệu của riêng mình và bắt đầu
viết blog (http://whitehottruth.com), đưa ra hàng loạt những lời khuyên về
kinh doanh và marketing. Nếu đã từng đọc những gì cô ấy viết, bạn sẽ thấy