Page 177 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 177
CHƯƠNG VIII:
DOANH NGHIỆP NHỎ LÀM VIỆC,
DOANH NGHIỆP LỚN LÀM NGƯỜI
V ăn hóa doanh nghiệp tốt sẽ nâng cao nhân tố trung tâm của
sức cạnh tranh doanh nghiệp. Trong cạnh tranh về văn hóa
doanh nghiệp, uy tín, hình tượng, thương hiệu và độ nổi
tiếng của doanh nghiệp đã trở thành tài sản vô hình của
doanh nghiệp, có vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc cạnh tranh thị
trường. Đồng thời, văn hóa doanh nghiệp cũng là động lực nội tại
mạnh mẽ của sự phát triển doanh nghiệp.
1.
MỌI THỨ ĐỀU PHẢI DỰA TRÊN SỰ
THÀNH TÂM
Người lãnh đạo doanh nghiệp nếu muốn mở rộng doanh nghiệp,
đầu tiên phải học cách làm người, sự thành tâm là thứ mà mỗi nhà
doanh nghiệp đều phải ghi nhớ. Muốn có được sự tín nhiệm của
người khác là rất khó, nhưng đánh mất sự tín nhiệm của người khác
thì rất dễ dàng. Bởi vậy, bất luận là làm gì, lúc nào và ở đâu đều phải
dựa trên sự thành tâm.
Thành tâm không chỉ là một trong những nguyên tắc cơ bản để
làm người mà sự phát triển của một doanh nghiệp cũng cần phải duy
trì sự thành tâm. Bill Gates rất coi trọng hai chữ thành tâm, ông cho
rằng, đó là cái gốc của doanh nghiệp, nhờ vào thành tâm của ông mà
rất nhiều doanh nghiệp muốn hợp tác với Microsoft. Khi Microsoft
vừa thành lập không lâu, lần hợp tác với IBM đã khiến Microsoft
nhanh chóng nổi tiếng, cũng chính nhờ vào sự thành tâm của Bill
Gates đã đưa lại sự hợp tác đó.
Lúc đó, sau khi nhìn ra tương lai của thị trường máy tính cá nhân,
IBM quyết định tiến quân vào thị trường máy tính cá nhân. Để nhanh
chóng tiến vào được thị trường máy tính cá nhân, IBM còn thành lập