Page 177 - Chiêu bài quản lý vàng của Bill Gates
P. 177

CHƯƠNG VIII:


                   DOANH NGHIỆP NHỎ LÀM VIỆC,


                  DOANH NGHIỆP LỚN LÀM NGƯỜI


           V           ăn hóa doanh nghiệp tốt sẽ nâng cao nhân tố trung tâm của

                       sức cạnh tranh doanh nghiệp. Trong cạnh tranh về văn hóa

                       doanh nghiệp, uy tín, hình tượng, thương hiệu và độ nổi
                       tiếng của doanh nghiệp đã trở thành tài sản vô hình của
           doanh nghiệp, có vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc cạnh tranh thị
           trường. Đồng thời, văn hóa doanh nghiệp cũng là động lực nội tại
           mạnh mẽ của sự phát triển doanh nghiệp.






                                                          1.


              MỌI THỨ ĐỀU PHẢI DỰA TRÊN SỰ


                                           THÀNH TÂM



                 Người lãnh đạo doanh nghiệp nếu muốn mở rộng doanh nghiệp,
           đầu tiên phải học cách làm người, sự thành tâm là thứ mà mỗi nhà
           doanh nghiệp đều phải ghi nhớ. Muốn có được sự tín nhiệm của
           người khác là rất khó, nhưng đánh mất sự tín nhiệm của người khác

           thì rất dễ dàng. Bởi vậy, bất luận là làm gì, lúc nào và ở đâu đều phải
           dựa trên sự thành tâm.


                 Thành tâm không chỉ là một trong những nguyên tắc cơ bản để

           làm người mà sự phát triển của một doanh nghiệp cũng cần phải duy
           trì sự thành tâm. Bill Gates rất coi trọng hai chữ thành tâm, ông cho
           rằng, đó là cái gốc của doanh nghiệp, nhờ vào thành tâm của ông mà
           rất nhiều doanh nghiệp muốn hợp tác với Microsoft. Khi Microsoft

           vừa thành lập không lâu, lần hợp tác với IBM đã khiến Microsoft
           nhanh chóng nổi tiếng, cũng chính nhờ vào sự thành tâm của Bill
           Gates đã đưa lại sự hợp tác đó.



                 Lúc đó, sau khi nhìn ra tương lai của thị trường máy tính cá nhân,
           IBM quyết định tiến quân vào thị trường máy tính cá nhân. Để nhanh
           chóng tiến vào được thị trường máy tính cá nhân, IBM còn thành lập
   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182